Kinh tế xã hội hôm nay

Luật sư nói gì về vụ tát phụ nữ ở Long Khánh

Luật sư nói gì về vụ tát phụ nữ ở Long Khánh


Cần phải xử lý nghiêm hành vi làm nhục người khác của tài xế.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông tát phụ nữ do va chạm với trẻ em xảy ra tại thị xã long khánh (tỉnh đồng nai) khiến dư luận bất bình. nhiều người đã tìm đến nhà của đối tượng có những lời lẽ chỉ trích, phản ứng gay gắt. nhiều người còn yêu cầu đối tượng có hành vi khiếm nhã phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội và xin lỗi người phụ nữ bị tát.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư phạm huy tuyến cho rằng quan sát kỹ trên clip, tài xế xe kia - sorento làm giảm, thu hẹp lòng đường, làm hạn chế tầm nhìn của các phương tiện giao thông gây khó khăn cho nhưng phương tiện giao thông khác dẫn đến nguy cơ T*i n*n giao thông. đó là hành vi thiếu ý thức chấp hành giao thông của người điều khiển xe. hành vi này có thể bị phạt tiền từ 300 đến 400 ngàn đồng.

Bên cạnh đó, cháu bé chạy cắt ngang đầu xe máy rõ ràng là hành vi vi phạm do thiếu ý thức của tuổi vị thành niên, thiếu quan tâm giáo dục của cha mẹ.

Người phụ nữ điều khiển xe máy đã chấp hành đúng pháp luật, điều khiển xe chạy chậm, phản ứng kịp thời để không xảy ra T*i n*n đáng tiếc.

Còn hành vi của nam thanh niên xuống xe rồi xông thẳng vào tát liên tiếp vào mặt người phụ nữ điều khiển xe máy là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác được pháp luật bảo vệ cần phải được xử lý theo đúng quy định của pháp luật. nếu hành vi này nghiêm trọng, đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì sẽ bị xử lý hình sự theo điều 155 bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 về tội làm nhục người khác.

Luật sư Tuyến đánh giá, cần phải xem thêm những hành vi khác nữa như kiểm tra bằng lái, đăng kiểm, bảo hiểm, kiểm tra biển báo tại vị trí vi phạm để xem có các vi phạm khác nữa không để xử lý đồng thời đảm bảo chính xác, đầy đủ, đúng pháp luật.

Cũng theo luật sư phạm huy tuyến, không nên xem nhẹ bỏ qua nếu cho rằng vụ việc nhỏ về lâu dài sẽ dẫn đến hậu quả coi thường kỷ cương pháp luật và hệ lụy cho xã hội. qua đó, cần thiết vụ việc này cần phải được xử lý đúng pháp luật, phù hợp với tính chất mức độ của vụ việc để qua đó mỗi người có ý thức trách nhiệm hơn với mỗi hành vi, hành động, lời nói của mình trong cuộc sống xã hội.

Nhưng để khởi tố vụ án, người điều khiển xe máy cần phải làm đơn tố giác và đề nghị khởi tố vụ án đến cơ quan Công an và Viện kiểm sát cấp huyện nơi xảy ra vụ việc.

Lâm Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/luat-su-noi-gi-ve-vu-tat-phu-nu-o-long-khanh-n153523.html)
Từ khóa: long khánh

Chủ đề liên quan:

long khánh luật sư phụ nữ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY