Tâm sự hôm nay

Luật thời chiến

Hai Phiếm cau mày:

- Chống dịch như chống giặc và giặc Covid đang hoành hành nên bất cứ ai gây khó khăn cho cuộc chiến cần phải bị xử lý nghiêm theo luật thời chiến.

- Nên thế. Chứ như ca nhiễm thứ 100, ông này trở về từ vùng dịch Malaysia. dù được hướng dẫn cách ly tại nhà, nhưng trong suốt 2 tuần, ông ta vẫn đi lễ, tới 5 lần/ngày tại thánh đường. Kết quả: TP.HCM vừa phải cách ly tới 725 người.

- Ngay ca nhiễm 123 mới 18 tuổi cũng từ Malaysia về Bến Tre mà chính quyền đã phải ra quyết định cách ly 450 hộ dân với 1.588 nhân khẩu tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, trong khi vẫn tiếp tục yêu cầu những người tiếp xúc với bệnh nhân tự giác đến cơ quan chức năng khai báo y tế để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

- Gây tốn kém, khó khăn cho cộng đồng như trên thì cứ phải tống ngay vào trại giam riêng. Ngành y tế chăm lo sức khỏe, vẫn quan tâm và chữa trị. Công an bắt vẫn bắt và ra kết luận điều tra. Viện kiểm sát phê chuẩn lệnh bắt giam và ra cáo trạng. Được chữa trị khỏi cho ra tòa ngay dù đang còn dịch hay hết dịch để giữ nghiêm phép nước.

- Nên xử lý nghiêm cả các trường hợp không cách ly, không khai báo, xử lý nặng đối với những trường hợp “gây hậu quả”.

- Rồi cả những tin đồn, tin giả gây nhiễu loạn, tạo ra sự hoang mang lo lắng không cần thiết. Rồi những kẻ bất lương lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, thậm chí L*a đ*o.

- Luật thời chiến là cứ phải xử ngay làm gương chứ chậm 1 ngày là thêm một trường hợp như trên cũng gây hậu quả khôn lường.

- Mà thời chiến thì phải bình đẳng trong các địa điểm cách ly, coi như nhập ngũ 14 ngày, đừng có chuyện gửi đồ ăn, quạt máy, tủ lạnh cho người thân trong đó.

- Những quy định lúc này nên dùng đến từ “cấm”, như hàng loạt các quốc gia đã áp dụng, thay vì “không nên”. Bởi quy phạm “cấm” ấy trong khuôn khổ pháp luật và vì lợi ích, vì sự an toàn công cộng sẽ luôn được sự ủng hộ của người dân.

- Vâng, thời chiến mà!

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/luat-thoi-chien-n171159.html)
Từ khóa: thời chiến

Chủ đề liên quan:

thời chiến

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY