Kinh tế xã hội hôm nay

Lực lượng chức năng cầm loa ra hồ Xã Đàn, khản giọng thuyết phục người dân về nhà, không tụ tập đông người

Ghi nhận của PV vào chiều 9/4 tại khu vực hồ Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) rất đông người dân tập thể dục, đi dạo, câu cá... Nhiều người không tuân thủ quy định khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang y tế theo khuyến cáo. Càng về cuối ngày lượng người về đây ngày một nhiều.

Vô tư tập thể dục bất chấp lệnh cách ly xã hội

Liên quan đến dịch Covid -19, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra chỉ thị 16 yêu cầu cách ly xã hội trong 15 ngày từ 1/4 đến 15/4 vì đây là khoảng "thời gian vàng" ngăn dịch bệnh lây lan.

Trong những ngày đầu, yêu cầu này được người dân thực hiện khá nghiêm túc, nhưng 2 ngày gần đây, lượng người dân đổ ra đường ngày càng nhiều, tình trạng tập trung bắt đầu xuất hiện.

Bộ trường, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, việc còn lơ là, coi thường việc cách ly xã hội là không được vì rất nguy hiểm.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, phải thống nhất giữ khoảng cách để tránh lây nhiễm trong cộng đồng, lây nhiễm chéo. Như vậy mới vừa phòng chống dịch tốt vừa bảo đảm phát triển kinh tế và đời sống của người dân.

Người dân tụ tập đông, thể dục thể thao bất chấp lệnh cấm.

Quan điểm của Thủ tướng là tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để kiểm soát chặt. Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương thực thi nghiêm, đồng thời phê bình, nhắc nhở các địa phương còn để xảy ra tụ tập đông người.

Hình ảnh ghi lại cảnh người dân đổ xô tập thể dục ở hồ Xã Đàn chiều 9/4.

Ghi nhận của PV vào chiều 9/4 tại khu vực hồ Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) rất đông người dân tập thể dục, đi dạo, câu cá... quanh khu vực hồ này.

Công an phường tuần tra nhắc nhở nhưng người dân vẫn không chấp hành.

Nhiều người không tuân thủ quy định khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang y tế theo khuyến cáo. Càng về cuối ngày lượng người về đây ngày một nhiều.

Theo tìm hiểu, việc người dân ra khu vực hồ Xã Đàn tập thể dục diễn ra trong khoảng vài ngày trở lại đây, dù chính quyền nhắc nhở nhưng tình trạng này chưa thể chấm dứt.

Công an rào chắn lối đi, khản giọng thuyết phục

Cũng trong chiều nay, tổ công tác của phường Nam Đồng gồm công an phường, UBND phường, tổ dân phố, dân quân tự vệ tiến hành đi quanh hồ đề nghị người dân về nhà không tụ tập đông người.

Lực lượng chức năng đi nhắc nhở người dân về nhà nhưng nhiều người không chịu hợp tác.

Một vị tổ dân phố cho biết, từ khi có quyết định hạn chế người dân ra đường, tổ công tác của phường đều đặn đi khắp địa bàn tuyên truyền nhắc nhở người dân ở nhà, tuân thủ quy định.

Tuy nhiên mấy ngày gần đây việc chấp hành của người dân không nghiêm túc, vào sáng sớm và chiều tối rất đông người tìm về đây để vui chơi tập thể dục.

Đi khắp hồ vận động người dân về nhà....

"Xe công an phường bắc loa tuyên truyền đi khắp hồ nhắc nhở đề nghị người dân về nhà nhưng nhiều trường hợp vẫn không chấp hành. Chúng tôi mang theo loa cầm tay nói mãi vẫn không được, hôm nay về mai lại thấy hồ đông đúc.

Xe của phường sáng thì đi sớm, tối thì về muộn mới có thể hạn chế người dân ra hồ", vị tổ trưởng tổ dân phố nói.

Ảnh Ngọc Thắng.

Lực lượng chức năng phải rào hết các cửa đi vào lối thể dục vui chơi của hồ để hạn chế người vào.

Trong khoảng 30 phút theo chân tổ công tác của phường Nam Đồng PV ghi nhận một số trường hợp khi được nhắc nhở lại tỏ ra không hợp tác "tập thể dục thì có làm sao", "sức khỏe tôi tôi lo không đến lượt các ông".

Để hạn chế người tụ tập tổ công tác đã tiến hành rào tất cả các lối vào khu vui chơi của hồ Xã Đàn, treo biển cấm tụ tập, vui chơi, thể dục. Dự kiến sau khi hết cách ly xã hội các lối đi này sẽ được mở.

Theo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/luc-luong-chuc-nang-cam-loa-ra-ho-xa-dan-khan-giong-thuyet-phuc-nguoi-dan-ve-nha-khong-tu-tap-dong-nguoi-20200409191445486.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY