Khoa học hôm nay

Lửng mật ong đói mồi cố gắng “làm thịt” rùa

Chùm ảnh lửng mật ong cố gắng ăn thịt rùa được nhiếp ảnh gia Morkel Erasmus ghi lại ở công viên động vật hoang dã Kgalagadi Transfrontier (Nam Phi).

Lửng mật ong là động vật có vú thuộc họ chồn, phân bố chủ yếu ở châu phi, tây nam á, và tiểu lục địa ấn độ.

Nó là động vật ăn thịt ít bị săn bắt trong tự nhiên do có lớp da dày có khả năng phòng bị khá dữ dội.


Điều đặc biệt là lửng mật ong còn có khả năng đề kháng độc nên nó có thể thoải mái ăn thịt các loài rắn độc như hổ mang, rắn lục… theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lửng mật ong tỉnh dậy sau 2 tiếng sau khi bị rắn hổ lục (một loài rắn có nọc rất độc) cắn.

Nó quan sát kỹ con rùa trước khi ăn thịt.

Thức ăn của lửng mật ong khá đa dạng như rắn, rùa, nhím...


Những bức ảnh lửng mật ong đang cố ăn thịt rùa được nhiếp ảnh gia morkel erasmus chụp được ở công viên động vật hoang dã kgalagadi transfrontier (nam phi).


Sở hữu hàm răng sắc nhọn cùng móc vuốt dài, không khó để lửng mật ong có thể cạy lớp vỏ dày của chú rùa nhỏ xấu số.

Theo Lương Ngọc/Khoa học & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://khoahocphattrien.vn/anh-clip/lung-mat-ong-doi-moi-co-gang-lam-thit-rua/20161027092516539p1c936.htm

Theo Lương Ngọc/Khoa học & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lung-mat-ong-doi-moi-co-gang-lam-thit-rua/20210519115720289)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY