Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Luộc tai heo cứ cho thêm thứ này, đảm bảo vừa trắng lại ngon giòn sần sật, càng ăn càng thèm

Để có món tai heo luộc ngon giòn, hãy học ngay bí kíp đơn giản trên đây.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

1 tai heo khoảng 500g

1 trái chanh

Giấm

Nước lạnh

2. cách luộc tai heo ngon

Bước 1: Tai heo mua về chị em nên dùng dao cạo sạch hết phần lông xung quanh tai, cũng như các chất bẩn ở trong lỗ tai heo. Dùng hỗn hợp muối và giấm chà sát vào tai heo để loại hết các mùi trên tai heo.

Bước 2: Bắc một nồi nước lên bếp cho nước ngập qua tai heo, thêm ít chanh vào. Cho tai heo vào nồi nước rồi bật lửa lớn. Đến khi tai heo sôi bạn giảm nhỏ lửa lại luộc tầm 15 phút là có thể vớt tai heo ra.

Ảnh minh họa.

Bước 3: Khi vớt tai heo ra, chị em cho ngay vào tô nước đá, ngâm cho đến khi nguội. Làm cách này tai heo sẽ trắng giòn và không bị thâm. Để tăng thêm độ giòn ngon, sau khi ngâm nước đá, chị em lấy ra lại cho vào trong ngăn mát tủ lạnh tầm 30 phút đến 1 tiếng cho tai heo cứng lại. Khi đủ thời gian, lấy tai heo ra thái thành từng lát mỏng theo chiều ngang.

Bước 4: Làm nước chấm để chấm tai heo, chị em chỉ cần cho 1 thìa đường + 1 thìa nước mắm + 1 thìa giấm + ớt băm + tỏi + 3-5 thìa nước lọc rồi khuấy đều. Chị em nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình.

Bước 5: Xếp tai heo đã thái ra đĩa, chấm kèm chén nước mắm vừa pha. Có thể thêm ít dưa leo ăn chung, rất ngon.

Ngoài dùng giấm và chanh để khử mùi cho tai heo bạn cũng có thể dùng nước khế chua, nước vo gạo hoặc nước dưa chua đều được nhé. Tùy thuộc vào nguyên liệu sẵn có mà các bà nội trợ đều có thể sử dụng nhé. Lưu ngay vào sổ tay công thức nấu nướng của bạn ngay nào. Chúc bạn thành công.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/luoc-tai-heo-cu-cho-them-thu-nay-dam-bao-vua-trang-lai-ngon-gion-san-sat-cang-an-cang-them-d250495.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-tai-heo-cu-cho-them-thu-nay-dam-bao-vua-trang-lai-ngon-gion-san-sat-cang-an-cang-them/20210317081536777)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY