Tin tức hôm nay

Tin tức

Lượng máu đủ cung ứng cho các bệnh viện phía bắc

MangYTe – Với tinh thần “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid-19”, trong thời gian giãn cách xã hội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương vẫn tiếp tục thu nhận được lượng máu đủ để cung cấp cho các bệnh viện tại 27 tỉnh, thành phía bắc trên cả nước.

Cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao hiến máu sáng 17-4.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, trung bình mỗi ngày viện phải cung cấp 1.500 đơn vị máu cho các bệnh viện tại 27 tỉnh, thành trên cả nước. Trong giai đoạn dịch Covid-19, nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện bị ngừng tổ chức. Nhiều đơn vị, cơ quan đã lên kế hoạch hiến máu tập thể cũng phải tạm hoãn. Vì thế, lượng máu thời gian vừa qua có phần sụt giảm, ảnh hưởng tới công tác điều trị.

Sau lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước tham gia hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhiều đơn vị đã tiếp tục lên kế hoạch tổ chức hiến máu tập thể tại đơn vị. Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, sáng nay 17-4, gần 200 cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã tham gia hiến máu tình nguyện ngay tại trụ sở chính của viện.

Đây là hoạt động thiết thực do Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu. Việc hiến máu trong giai đoạn giãn cách xã hội được Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tổ chức khoa học với việc chia thành từng đợt hiến máu, mỗi đợt 25-30 người. Những cán bộ đang thực hiện làm giãn cách xã hội sẽ tiếp tục tham gia hiến máu vào đợt sau.

Gần 200 cán bộ hiến máu sáng 17-4.

Theo ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của công đoàn viện, nhưng đây là lần đầu tiên, tại trụ sở mới, viện tổ chức buổi hiến máu quy mô, bài bản. Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của cán bộ tư pháp tới cộng đồng. Tới đây, viện sẽ hợp tác phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo quy mô, để giải quyết tình trang khan hiếm máu trầm trọng.

Ông Trần Hữu Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua – khen thưởng, Phó Chủ tịch công đoàn của viện cho biết, lần tổ chức thành công này sẽ là động lực để viện tiếp tục các hoạt động hiến máu quy mô lớn tới đây, với lịch thường niên 1-2 lần/năm”, ông Thắng nói.

TS Bạch Quốc Khánh đánh giá cao những hoạt động hiến máu tập thể như Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao ngày hôm nay. Với số lượng bệnh nhân đến viện có phần giảm trong thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu của các bệnh viện chỉ cần khoảng 1.000 đơn vị máu, do đó, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn cung cấp đủ gần 100% số lượng máu cho cho các bệnh viện thực hiện công tác điều trị và cấp cứu.

PHẠM TUẤN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44117402-luong-mau-du-cung-ung-cho-cac-benh-vien-phia-bac.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY