Kinh tế xã hội hôm nay

Lương y Lý Văn Nguyên với bài Thuốc gia truyền dân tộc Dao

Lương y Lý Văn Nguyên sinh ra tại thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, Hà Nội, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa.
Lương y Lý Văn Nguyên sinh ra tại thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, Hà Nội, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa. Do cha ông làm nghề bốc Thuốc, lương y Lý Văn Nguyên cũng học theo để chữa bệnh cho mọi người. Là một người dân tộc Dao, ông kế thừa bài Thuốc dân tộc Dao của gia đình và được người bệnh tin tưởng.

Tìm về ngôi nhà lương y Lý Văn Nguyên đang ở và chữa bệnh, tôi được tận mắt chứng kiến quá trình khám chữa bệnh và làm Thuốc của ông. Các nguyên liệu ông kê chủ yếu được lấy từ cây Thuốc trồng trong vườn, do đó rất sạch và không có chất bảo quản. Khi tôi hỏi về các vị Thuốc trong bài Thuốc gia truyền dân tộc Dao của ông bao gồm những gì, lương y Lý Văn Nguyên cho biết: “Đây là bài Thuốc gia truyền nên tôi không thể tiết lộ được. Tuy nhiên, bài Thuốc hiệu quả trên rất nhiều người. Với mỗi người, tôi có cách vận dụng linh hoạt bài Thuốc đó sao cho phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh, do đó sẽ phát huy tác dụng tốt hơn”.

Để nâng cao hiệu quả điều trị và vận dụng sáng tạo bài Thuốc gia truyền, lương y Lý Văn Nguyên đã theo học sơ cấp y học cổ truyền, rồi dần dà học lên trình độ chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế cấp. Kiến thức học được đã giúp lương y có nền tảng vững chắc để chữa bệnh cho mọi người một cách khoa học, linh hoạt.

Những bệnh nhân tìm đến điều trị tại phòng chẩn trị y học cổ truyền Yên Sơn của lương y Lý Văn Nguyên rất đông, nhiều người xếp hàng ngồi đợi. Tuy nhiên, mọi người vẫn rất kiên trì chờ vì họ tin tưởng vào bài Thuốc và cách chữa bệnh độc đáo của ông. Lương y cho biết: “Tôi khám cho ai cũng khám cẩn thận và chu đáo vì tôi biết rằng trong công việc chữa bệnh thì chỉ sai một li đi một dặm, hậu quả khôn lường. Với lại, người bệnh đã đặt niềm tin vào mình thì mình cũng cần khám có tâm để đáp lại”.

Với cái tâm, cái tài của mình, lương y Nguyên tích cực giúp nhiều người bệnh sống vui, sống khỏe.

Chi tiết về lương y Lý Văn Nguyên:

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Yên Sơn

Thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội

Điện thoại: 0433881598.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-luong-y-ly-van-nguyen-voi-bai-thuoc-gia-truyen-dan-toc-dao-19238.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY