Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lưu lại ngay 8 món ăn và 6 thói quen giúp dáng đẹp eo thon chuẩn mẫu

Không một người phụ nữ nào lại không mơ về một vòng eo con kiến, một vòng ngực nở nang và vòng mông cao, căng, tròn. Để có được dáng đẹp không khó, điều quan trọng là bạn cần duy trì chế độ sinh hoạt cũng như lựa chọn thực phẩm bổ sung phù hợp.

Nếu bạn đang khao khát một vóc dáng đẹp chuẩn mẫu, hãy cùng khám phá và lưu lại 8 món ăn và 6 thói quen giúp dáng đẹp dưới đây nhé.

Vóc dáng chuẩn - Ước mơ của hàng triệu phụ nữ

Có lẽ cho đến nay, vẫn chưa có một thước đo thực sự chính xác dành cho vóc dáng của phụ nữ. Thực tế, vẻ đẹp hình thể luôn luôn có sự biến đổi qua năm tháng; luôn có những định nghĩa mới và tiêu chuẩn mới.

Nếu nhìn lại chuẩn mực cách đây một trăm năm hay đơn giản là 20 năm trước, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi hiện tại quá khác biệt. Tuy nhiên dù thế nào đi nữa, sự cân đối, hài hoà về vóc dáng vẫn là mục tiêu cao nhất mà con người hướng đến.

Số đo vóc dáng chuẩn

Hiện nay, số đo vóc dáng được tính là chuẩn được căn cứ dựa theo tỉ lệ của ngực - eo - mông kết hợp với số đo của cân nặng, chiều cao. Muốn biết vóc dáng của mình có được xem là chuẩn hay không, bạn có thể tính toán như sau:

  • Vòng 1= 1/2 chiều cao + 2 (cm)
  • Vòng 2 = 1/2 chiều cao – 22 (cm)

Lưu ý, vòng hai được cho là chuẩn khi nhỏ hơn ngực 20cm và nhỏ hơn vòng 3 là 25cm.

  • Vòng 3 = Vòng 2/0,618 (cm)

Tiêu chuẩn của vòng 3 lớn hơn so với vòng 2 là 25cm và so với vòng 1 là 5cm. Và tất nhiên là vòng 3 đầy đặn là tốt nhưng so với các vòng còn lại tạo thành một vóc dáng cân đối.

  • Vòng đùi < 1/3 chiều cao

Tiêu chuẩn đặt ra đối với bộ phận này rơi vào từ 45 - 50cm.

Bảng quy đổi độ chuẩn của vóc dáng

Để biết khung chiều cao, cân nặng có đang phù hợp tiêu chuẩn không, chị em có thể tham khảo bảng tính sau.

8 loại thực phẩm/đồ ăn giúp chị em có được một vóc dáng hoàn hảo chuẩn mẫu

Trên hành trình tìm kiếm một vóc dáng trong mơ, ngực nở eo thon thì đồ ăn mà bạn nạp mỗi ngày chiếm tới 50% công dụng. Vì vậy, lựa chọn loại thực phẩm nào cũng là điều khiến phái đẹp vô cùng đau đầu.

Trong số hàng trăm món ăn tốt, những món dưới đây được khuyến khích bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

1. Trứng

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình, một đến hai quả trứng cho bữa sáng sẽ là chìa khóa vàng cho việc giảm cân. Trứng sẽ giúp bổ sung nhiều protein, làm tăng cảm giác no và bạn sẽ không muốn ăn gì nữa. Khi nạp trứng, bạn có thể kết hợp với các loại đậu, hạt tiêu để bổ sung thêm lượng chất xơ cần thiết.

2. Các loại quả hạch

Quả hạch là những loại quả có phần vỏ cứng bên ngoài. Khi muốn ăn, ta thường phải dùng đến dụng cụ chuyên dụng để đập bỏ lớp vỏ và sử dụng phần nhân bên trong.

Quả hạch là loại quả rất giàu chất xơ, protein, chất béo lành mạnh. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp vitamin, khoáng chất giúp giảm cân và giảm vòng bụng hiệu quả.

Các loại quả hạch mà bạn có thể sử dụng hàng ngày đó là: hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt thông, hạt dẻ cười, hạt hồ đào, quả phỉ…

3. Dưa chuột

Dưa chuột hay còn được gọi là dưa leo. Trong dưa chuột chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất tự nhiên như vitamin B1, B2, B5, B6, vitamin C, axit folic…

Đặc biệt, hàm lượng chất béo, năng lượng trong dưa chuột rất thấp. Đổi lại, dưa chuột chứa một lượng nước tương đối lớn. Khi sử dụng dưa chuột cùng những thực phẩm lành mạnh khác như: trái cây, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,... sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân hiệu quả.

4. Đậu nành

Đậu nành hay đậu tương là loại hạt chứa ít calo, giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các chất chống oxy hóa.

Trong sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn. Khi được bổ sung vào cơ thể, chúng sẽ giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột.

Cùng với đó, đậu nành cũng chứa một hàm lượng chất xơ dồi dào, mang đến cảm giác no và giảm bớt những cơn thèm ăn.

Bổ sung mỗi ngày một cốc sữa đậu nành hoặc 1 - 2 bìa đậu phụ, tào phớ… sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn nhanh chóng có kết quả.

5. Táo

Những trái táo lớn chứa một hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất vô cùng dồi dào. Đặc biệt, thành phần acid malic trong táo có thể phân hủy tế bào mỡ thừa, ngừa tăng cân vô cùng hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn kiên trì sử dụng những trái táo trong khoảng 3 tuần, bạn có thể giảm hơn 20% lượng chất béo trong máu.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ lớn có trong táo còn giúp cơ thể no lâu hơn, giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

6. Quả bơ

Trong mỗi trái bơ chín có hàm lượng chất xơ tương đối lớn. Khi được bổ sung, bơ sẽ giúp làm đầy dạ dày, mang lại cảm giác no lâu. Đây được xem là một trong những bí quyết của quá trình giảm cân hiệu quả.

Để bơ phát huy tác dụng tốt nhất trong việc giảm cân, hãy sử dụng khoảng nửa trái bơ mỗi ngày và nên ăn vào buổi sáng.

7. Các loại đậu

Cũng như nhiều loại thực phẩm có tác dụng giảm cân khác, các loại đậu cung cấp một lượng protein cùng chất xơ dồi dào. Nhờ vậy, đậu sẽ mang tới cảm giác no lâu, ít năng lượng.

5 loại đậu tốt nhất cho quá trình giảm cân bao gồm: đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu phộng, đậu đỏ.

8. Chuối

Chuối là một trong những loại quả nhiều chất xơ nhất. Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cực tốt, nhất là Kali.

Cùng với đó, chuối cũng giúp kéo dài cảm giác no nhờ lượng chất xơ lớn. Vì vậy trong quá trình lấy lại vóc dáng chuẩn, bạn đừng bỏ qua loại quả này nhé.

Các loại thực phẩm cần tránh khiến cơ thể tăng cân

Bổ sung các loại thực phẩm tốt, giúp giảm cân hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng song song với đó, bạn cũng cần phải tránh những loại thực phẩm là thủ phạm của quá trình tăng cân mất kiểm soát. Những loại thực phẩm này bao gồm:

  • Mì gói
  • Khoai tây chiên
  • Bơ đậu phộng
  • Soda, nước ngọt có gas
  • Cà phê có đường
  • Kem
  • Pizza
  • Bánh quy
  • Đồ ăn nhanh…

6 thói quen sinh hoạt giúp vóc dáng đẹp như mơ

Nếu như đồ ăn chiếm 50% hiệu quả của quá trình giảm cân thì thói quen sinh hoạt, tập luyện cũng chiếm tới 50% còn lại. Những điều bạn cần làm để nhanh chóng có được vóc dáng chuẩn như sau:

1. Ngủ đủ giấc và hạn chế ngủ nướng

Ngủ đủ giấc và thức dậy đúng giờ giúp bạn hạn chế các cơn đói, chống lại cảm giác thèm ăn và giảm các hành động ăn vặt.

Thêm nữa, giấc ngủ ngon sẽ làm tăng hormone leptin, hormone này sẽ khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn, từ đó có thể giúp giảm cân.

2. Hạn chế tinh bột

Giảm tinh bột cũng đồng nghĩa với việc giảm nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể, từ đó hạn chế năng lượng dư thừa. Tuy nhiên, việc hạn chế tinh bột cần được thực hiện từ từ.

Bạn cũng cần lưu ý là mặc dù tinh bột là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc tăng cần, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn loại bỏ tinh bột ra khỏi chế độ. Thậm chí, việc loại bỏ này còn dẫn tới nhiều nguy cơ, hệ luỵ cho sức khoẻ, thậm chí khiến bạn tăng cân.

3. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước giúp tăng cảm giác no, từ đó nạp ít hơn lượng thức ăn vào cơ thể. Ngoài ra, việc uống 1 - 2 cốc nước nhỏ trước bữa ăn cũng sẽ giúp làm giảm lượng calo mà cơ thể hấp thu.

Cùng với đó, uống nước trước bữa ăn cũng đẩy nhanh sự trao đổi chất, làm sạch chất thải của cơ thể và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn.

4. Chia nhỏ bữa ăn

Để tăng hiệu quả của việc giảm cân, hướng tới vóc dáng hoàn hảo, hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày (5-6 bữa) thay vì 3 bữa chính. Việc chia sẻ bữa ăn sẽ giúp dạ dày không bao giờ bị rỗng, không có cảm giác đói hoặc thèm ăn.

Đây là cơ sở quan trọng của việc giảm cân hiệu quả.

5. Chăm chỉ tập thể dục

Tập luyện - chìa khóa cho việc lấy lại vóc dáng hoàn hảo là điều không thể bàn cãi. Thể dục thể thao đúng phương pháp, có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn loại bỏ đi lượng mỡ dư thừa, xây dựng cơ bắp bền vững.

Với chị em phụ nữ, có rất nhiều môn thể dục, thể hình, phương pháp luyện tập duy trì vóc dáng khác nhau mà chị em có thể tham khảo. Đơn cử những phương pháp phổ biến nhất đó là: gym, yoga, chạy bộ, khiêu vũ…

6. Tránh xa thức uống có gas

Trong các loại nước có gas, đặc biệt là những loại nước ngọt chứa một hàm lượng lớn đường Fructose. Đường fructose khi đi vào cơ thể sẽ làm gia tăng đáng kể chất béo nguy hiểm xung quanh bụng và các cơ quan của bạn.

Điều này sẽ làm tăng khả năng tích lũy mỡ thừa, nhất là mỡ ở bụng, đùi.

Giảm cân, đạt được mục tiêu vóc dáng thon gọn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nó không chỉ đòi hỏi chị em phải có một quyết tâm cao nhất và một sự kiên trì bền bỉ, không nản chí, không bỏ cuộc.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, chị em đã có thêm kiến thức và động lực để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, đón Tết thật tự tin.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/luu-lai-ngay-8-mon-an-va-6-thoi-quen-giup-dang-dep-eo-thon-chuan-mau-33002/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY