Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lưu ý chăm sóc da đúng cách sau liệu trình laser

Công nghệ laser là một trong những giải pháp hàng đầu của các vấn đề về da ở hiện tại. Với các bước sóng phù hợp, công nghệ này có thể điều trị mụn, nám, tàn nhang, tái tạo da, triệt lông, tẩy nốt ruồi,... với hiệu quả gần như triệt để.

Tuy nhiên, để đảm bảo các lộ trình điều trị hiệu quả và nhanh chóng nhất, ngoài việc lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bạn cần có chế độ chăm sóc da tại nhà cực kỳ cẩn thận. Bởi không ít người đã bỏ ra một số tiền lớn điều trị nhưng kết quả lại không được như ý do không chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. Vậy việc chăm sóc da sau liệu trình laser như thế nào để đem lại kết quả mong đợi nhất? Cùng tìm hiểu qua sự tư vấn của chuyên gia.

Điều Trị Da Bằng Laser Là Gì?

Laser là tên viết tắt của cụm từ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation, có nghĩa là “khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích” hoặc “khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ cưỡng bức”. Nói dễ hiểu hơn, đây là công nghệ sử dụng các bước sóng ánh sáng phù hợp để điều trị từng tình trạng da.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công nghệ và dòng laser khác nhau. Điển hình như: Laser CO2, Laser CO2 Fractional, Laser ND Yag Q-Switched, Laser Pico,... Mỗi công nghệ sẽ được sử dụng phù hợp với các vấn đề da như nám, mụn, đồi mồi, tái tạo bề mặt da, triệt lông, tẩy nốt ruồi…

Kết quả điều trị bằng công nghệ Laser bị ảnh hưởng rất lớn bởi các yếu tố:

- Công nghệ và máy móc thiết bị hiện đại.

- Tay nghề kỹ thuật viên và liệu trình phù hợp.

- Chế độ chăm sóc - bảo vệ trong và sau liệu trình.

Vì vậy, để đảm bảo làn da được trị liệu thành công nhất, ngoài việc lựa chọn trung tâm điều trị uy tín, bạn cần có chế độ chăm sóc da tại nhà thật tỉ mỉ.

+ Xem thêm bài viết: 8 câu hỏi chọn nghề Spa & chọn nơi đào tạo nghề Spa tốt

Vậy, Tại Sao Cần Chăm Sóc Da Sau Liệu Trình Laser?

Sau khi bắn laser, làn da trở nên rất yếu, mỏng manh, nhạy cảm và rất dễ bắt nắng. Cụ thể, những dấu hiệu thường gặp sau liệu trình laser:

Xuất hiện các vết thâm.

Liệu trình điều trị laser ít nhiều sẽ gây ra một số tổn thương trên da, kích thích tăng sản xuất melanin và khiến các vết thâm hình thành. Thông thường các vết thâm này chỉ xuất hiện tạm thời, có thể kéo dài từ 1 – 2 tuần rồi mờ dần theo chu kỳ da.

Dễ bị bắt nắng, bong tróc và tăng sắc tố sau viêm.

Điểm đáng lo ngại nhất là tình trạng tăng sắc tố da sau viêm. Sau quá trình điều trị bằng laser, làn da ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi các tác động của ánh sáng năng lượng cao. Điều này khiến da dễ bị viêm và phản ứng lại bằng cách tăng sắc tố da sau viêm.

Da sẽ dễ xuất hiện các đốm sậm màu, nhất là khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến da dễ bắt nắng và thâm sạm hơn sau liệu trình điều trị.

+ Xem thêm bài viết: Trị Mụn Dưới Da Bằng Tia Laser Và Những Điều Chưa Biết

Da yếu, bị đỏ và hơi đau rát

Đây là dấu hiệu thường thấy nhất sau quá trình điều trị laser. Bởi những tác động điều trị xâm lấn sâu hoặc sử dụng mức nhiệt cao để kích thích cơ chế tự làm lành của làn da. Các hiện tượng đau, rát, đỏ da hay sưng nhẹ chỉ là những phản ứng bình thường để giúp da cân bằng tổn thương và phục hồi.

Tình trang này sẽ kéo da khoảng từ 3 đến 5 ngày tùy theo mức độ di laser nhiều hay ít.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Sau Liệu Trình Laser

Theo Master Dong Bao Tram (Người sáng lập Miss Tram Beauty Center) cho biết: “Không ít người đi làm đẹp có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ cần đến trung tâm thẩm mỹ điều trị laser tốt thì da sẽ đẹp lên. Tuy nhiên, đó chỉ là bước tiền đề quan trọng trong liệu trình điều trị vì sự chăm sóc sau laser quyết định trực tiếp đến kết quả lâu dài về sau”. Vì vậy, hãy chú ý các bước chăm sóc da sau đây để quá trình phục hồi da được diễn ra nhanh chóng nhất:

Cách làm sạch da mặt

Việc vệ sinh da mặt rất quan trọng và là việc đầu tiên cần phải làm sau khi điều trị laser. Làm sạch sau khi bắn laser đúng cách sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn và đạt được hiệu quả cao nhất sau khi điều trị.

Trong 3 ngày đầu tiên sau khi điều trị bằng laser, bạn không sử dụng bất cứ một loại mỹ phẩm nào kể cả sữa rửa mặt. Chỉ rửa mặt bằng nước muối S*nh l* hoặc nước đun sôi để nguội. Sau đó thấm khô bằng bông tẩy trang thật nhẹ nhàng.

Từ ngày thứ 4 trở đi, bạn có thể sử dụng những dòng tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Ngoài ra, tuyệt đối không được sử dụng nước nóng để làm sạch da, không tẩy tế bào ch*t và không tác động lực quá mạnh lên da. Sau khoảng 1 – 2 tuần, khi làn da đã ổn định, bạn có thể quay trở lại với các bước chăm sóc da thông thường.

Hãy rửa mặt thật nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc mài và gây trầy xước lên da, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

+ Xem thêm bài viết: Bí Quyết Rửa Mặt Đúng Cách Để Có Một Làn Da Khỏe Mạnh

Sử dụng kem chống nắng

Như đã chia sẻ ở trên, tia laser sẽ làm cho da yếu hơn và trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì thế, để tránh tình trạng tăng sắc tố sau điều trị da bằng laser, chống nắng là việc làm vô cùng cần thiết và tuyệt đối không thể bỏ qua. Tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF> 30 ít 2 lần/ngày dù có ở trong nhà hay chăng nữa.

+ Xem thêm bài viết: Top 05 Kem Chống Nắng Có Giá Bình Dân Tốt Nhất Hiện Nay

Uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Tác động của tia laser có tác dụng kích thích các collagen mới tăng sinh, nhưng cũng vô tình làm mất đi lượng ẩm tự nhiên trên da của bạn. Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin (rau củ quả) và uống đủ nước sẽ giúp bù lại lượng ẩm đã mất để đẩy nhanh quá trình phục hồi da.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho đầy đủ sau quá trình điều trị laser là một bước rất quan trọng, giúp làn da nhanh chóng hồi phục và khỏe đẹp. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da 2 lần mỗi ngày. Song, để tránh tình trạng kích ứng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ điều trị về sản phẩm trước khi sử dụng nhé.

Bên cạnh kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên thường xuyên sử dụng xịt khoáng để bổ sung độ ẩm thường xuyên cho da.

Có nên sử dụng mỹ phẩm?

Trong một tuần đầu sau điều trị da bằng laser, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các mỹ phẩm makeup trên da. Bởi vì, chúng có thể gây kích ứng da, làm da bị ửng đỏ và viêm nhiễm, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Tốt nhất, bạn hãy đợi làn da ổn định hơn rồi hãy làm đẹp nhé.

+ Xem thêm bài viết: Cách Nhận Biết Da Dị Ứng Mỹ Phẩm Và Cách Điều Trị

Lưu ý: Đừng quên lịch tái điều trị theo chỉ định của chuyên gia để có được làn da như ý nhé. Bởi những người có chuyên môn sẽ có nhận định chính xác nhất về quá trình tái tạo và phục hồi da của bạn sau liệu trình. Từ đó đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất về phương pháp chăm sóc da tiếp theo dành cho bạn.

Cách chăm sóc da sau liệu trình laser có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị và vẻ đẹp của làn da. Vì thế, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn. Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh để làn da khỏe mạnh và nhanh chóng hồi phục từ bên trong.

MISS TRAM Academy sử dụng hệ thống giáo dục, giáo trình bài bản, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, lành nghề và với phương châm “Biết gì dạy hết, Giám sát thực hành; Đào tạo đạo đức và tác phong nghề nghiệp” nên học viên có thể nhanh chóng nắm bắt kiến thức một cách sát thực tế chứ không lý thuyết sách vở.

Đặc biệt, MISS TRAM là đơn vị đầu tiên và duy nhất cho đến hiện nay đầu tư vào ứng dụng công nghệ App hỗ trợ miễn phí quy trình hành nghề cho cộng đồng spa làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam. Bạn có thể tải về tại Google Play – App Store

Và đây cũng là nơi duy nhất có hệ thống học trực tuyến hơn 500 khóa học online dành riêng cho việc đào tạo nội bộ. Nên học viên tại MISS TRAM Academy luôn được ưu tiên rất nhiều quyền lợi để phát triển sự nghiệp bền vững trong và sau khóa đào tạo.

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo MISS TRAM Academy, học viên được cam kết đầu ra, 100% vững tay nghề, tự tin ứng tuyển hay mở spa cho riêng mình. Bằng cấp tại Miss Tram Academy được pháp luật / nhà nước công nhận và có giá trị trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thông Tin Liên Hệ Miss Tram Academy:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://misstram.edu.vn/ - https://thammymisstram.vn/

T. Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/luu-y-cham-soc-da-dung-cach-sau-lieu-trinh-laser-66852.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY