Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lưu ý cho làn da trong những chuyến chơi xa

Bảo vệ làn da trước sự thay đổi đột ngột về môi trường, khí hậu khi đi du lịch là một trong những vấn đề rất được các bạn gái quan tâm.

Các hoạt động du lịch ngoài trời có thể mang lại cho bạn nhiều niềm vui và bổ ích, nhưng đối với làn da thì không tốt chút nào. Một vài bí quyết nho nhỏ dưới đây, theo Dân Trí, có thể giúp làn da của bạn giữ được vẻ mịn màng và tràn đầy sức sống:

Kem chống nắng là thứ không thể nào thiếu khi đi du lịch vào mùa hè.

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày để giữ gìn sắc đẹp, nghỉ ngơi đầy đủ có thể duy trì được nhan sắc.

Lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với khí hậu ở những nơi bạn sắp đến.

Khi đến vùng lạnh thông thường da sẽ dễ bị ngứa, không chỉ vùng mặt mà cả toàn thân. Việc tắm nước ấm lúc này càng làm khô da dẫn đến mẫn ngứa sau 3 ngày. Điều quan trọng nhất là phải giữ ẩm, không chỉ vùng mặt mà phải toàn thân và thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên cả ngày lẫn đêm. Nếu phải đi công tác trên 10 ngày, nên đem theo mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ chống bỏng nắng…

Nếu đến những vùng nắng nóng, bạn không chỉ sử dụng kem chống nắng ở vùng mặt mà phải dùng cả kem chống nắng toàn thân. Nên đem theo bộ trang điểm “travel set” để chăm sóc da bình thường theo các bước như rửa mặt, dưỡng ẩm… Ban ngày sử dụng kem chống nắng, ban đêm về dưỡng da như ở nhà.

Khi phải di chuyển nhiều, cơ thể sẽ bị tiêu hao một lượng nước đáng kể, da sẽ trở nên khô ráp. Hãy chú ý bù đắp lượng nước đã mất bằng cách uống nước thường xuyên. Nên mang theo nước uống để giải nhiệt khi leo núi, bơi thuyền... Điều này không chỉ giúp giữ ẩm và duy trì vẻ đẹp mà còn giúp cho bạn tiết kiệm chi phí.

Khi đi du lịch, bạn sẽ không được tắm rửa thường xuyên hoặc đôi khi sẽ không được thoải mái như ở nhà. Vì thế, bạn nên mang theo vài quả chanh hoặc tinh dầu hương chanh (hoặc oải hương). Khi tắm, nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc cắt vài lát chanh thả vào bồn tắm, vừa mang lại mùi hương dễ chịu giúp bạn thư giãn, vừa làm cho làn da bạn mềm mại hơn. 30 phút trước khi ra ngoài, bạn nhớ sử dụng kem chống nắng và cứ cách 2 giờ bạn phải lặp lại để chống nắng được hiệu quả.

Mang theo loại khăn giấy ướt sử dụng một lần, có tác dụng khử mùi để giữ cơ thể luôn sạch, không "bốc mùi" và luôn có cảm giác tươi mát. Bôi một chút kem dưỡng mắt ở dưới bọng mắt khi bạn ngủ trong chuyến đi. Khi thức giấy, gương mặt của bạn sẽ trông tỉnh táo hơn.

Ở điểm du lịch nào cũng có những spa salon tốt, có đủ các dịch vụ quấn nóng rong biển, massage đá nóng, hoặc làm sạch da mặt… Vì vậy, bạn có thể đặt lịch hẹn để đảm bảo nhan sắc của mình được chăm sóc tốt khi xa nhà.

Với rất nhiều những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi, bạn đừng quên liệt kê danh sách và thu xếp hành lý theo danh sách đó. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ghi nhớ những lời khuyên tốt cho sắc đẹp trên đây nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/luu-y-cho-lan-da-trong-nhung-chuyen-choi-xa-4931/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY