Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lưu ý khi dùng dầu gội khô bạn nên chú ý

Bạn nên chú ý cách dùng dầu gội khô dưới đây để mái tóc không bị tổn thương nhé.

Dầu gội khô có tốt không?

Bạn cần chú ý sử dụng dầu gội khô đúng cách. nguồn ảnh: internet

Dầu gội khô là loại dầu gội không cần sử dụng nước, thường được xịt trực tiếp lên tóc. loại dầu gội này sẽ hấp thụ dầu trên da đầu và tóc của bạn, khiến mái tóc bạn trở nên sạch sẽ, nhẹ nhàng như vừa mới gội.

Trên thị trường hiện nay, dầu gội khô có rất nhiều loại như dầu gội khô dạng xịt, dầu gội khô dạng bột…

Đối tượng phù hợp nhất để sử dụng dầu gội khô là những người có da đầu dầu, những người tóc xoăn, phồng hay tóc dễ bết dính khi đổ mồ hôi. dầu gội khô cũng có thể dùng được cho những người có mái tóc khô, nhưng nếu bạn có da đầu khô, dầu gội khô cũng sẽ không phù hợp với bạn.

Lưu ý khi dùng dầu gội khô

Xịt xa chân tóc

Bạn có biết việc xịt dầu gội khô quá sát chân tóc sẽ khiến da đầu của bạn trở nên trắng và mỏng hơn không? Vì thế, hãy đảm bảo rằng khoảng cách từ bình xịt đến chân tóc tầm 20cm.

Dùng lượng vừa đủ

Khi mái tóc của bạn trở nên bết nhờn, một ít dầu gội khô có thể giúp tóc trở nên sạch và bóng mượt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến cho mái tóc trông xám và phai màu nhuộm. Dùng thêm dầu gội bao giờ cũng dễ dàng hơn việc loại bỏ lượng sản phẩm dư thừa. Vì thế, hãy chỉ dùng sử dụng một lượng vừa đủ, và nếu cảm thấy thiếu thì bạn có thể thêm sau vài phút.

Loại tóc nào có thể dụng dầu gội khô

Những mái tóc bình thường dày, khỏe, xoăn tự nhiên, bạn có thể sử dụng dầu gội khô để làm sạch tóc. riêng những mái tóc hư tổn, tóc khô xơ, tóc yếu và tóc rụng nhiều bạn nên hạn chế sử dụng dầu gội khô. bà bầu nên dùng dầu gội nào tốt cho tóc bằng những loại thảo dược thiên nhiên và nên hạn chế dung dầu gội khô thường xuyên.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/luu-y-khi-dung-dau-goi-kho-ban-nen-chu-y-64715.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luu-y-khi-dung-dau-goi-kho-ban-nen-chu-y/20220621104705452)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa thu đông, thời tiết hanh khô khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô xác.
  • Thị trường dầu gội vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều sản phẩm nội địa cho đến hàng ngoại nhập, loại bình dân cho đến hàng cao cấp.
  • Hiện tượng bong tróc da đầu ở trẻ nhỏ có thể là do da không hợp với loại dầu gội đang dùng hoặc do bệnh lý thực sự gây nên.
  • Hóa chất và phụ gia trong các sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho trẻ em hay người lớn cũng đều là mối quan tâm của chúng ta. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con tiếp xúc với xà phòng và dầu gội vào thời điểm nào.
  • Những loại nước ép, nước trộn smoothie đã trở nên quen thuộc và là loại nước uống lành mạnh mà mọi người nên dùng. Và để có thêm ích lợi cho mái tóc của bạn, có thể thêm vào các loại gia vị dưới đây, nhiều loại có thể dành cho cả thực phẩm.
  • Một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hay không phụ thuộc vào một chế độ dinh dưỡng tốt.
  • Đầu cháu rất hay bị ngứa, da đầu chỗ chân tóc có nhiều vảy khô mỏng màu trắng, dễ bong tróc khi chải đầu, mọi người bảo là gàu. Cháu rất chăm gội đầu mà không khỏi gàu. Bạn cháu bảo phải mua dầu gội có Thuốc chống nấm thì mới khỏi. Xin quý báo cho biết cháu có nên dùng loại dầu gội này?
  • Những thực phẩm quen thuộc hằng ngày mới là cội nguồn của vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, giúp mái tóc của bạn tránh được các tác hại từ môi trường, chứng stress...
  • Đã xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị ngộ độc thần kinh do dùng xà bông chứa hexaclorophen (có tên Phisohex) gội đầu, hexaclorophen thấm qua da vào hệ thần kinh của trẻ và gây độc.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY