Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trẻ bị tróc da đầu có phải do dầu gội?

Hiện tượng bong tróc da đầu ở trẻ nhỏ có thể là do da không hợp với loại dầu gội đang dùng hoặc do bệnh lý thực sự gây nên.
Theo ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế, ở cả trẻ nhỏ và người lớn, khi dùng loại dầu gội không phù hợp đều có thể gây nên các hiện tượng như: đầu nhiều gàu, rụng tóc, gẫy tóc, xơ tóc,….

Ngoài ra, các bệnh lý có thể gây ngứa và bong tróc da đầu như: nấm da, viêm da,… Vì vậy, cách làm đơn giản là đổi loại dầu gội cho trẻ. Khi đã đổi loại dầu gội mà tình trạng không tiến triển thì mới nghĩ đến các bệnh lý gây nên tình trạng đó. Khi đó nên đưa trẻ đến khám chuyên khoa da liễu có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, ThS. Vũ Thị Tuyết Mai cho biết thêm:

'Cho dù nấm da hay viêm da đều là những bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nên phụ huynh không nên lo lắng quá.

Nếu bị nấm thì sẽ phải dùng Thu*c đặc trị nấm, dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa với loại Thu*c phù hợp và liều lượng chính xác. Nếu sử dụng Thu*c không phù hợp rất dễ dẫn tới suy gan, suy thận và ảnh hưởng tới sự phát triển của các cơ quan, bộ phận của trẻ. Bởi vậy, phụ huynh không nên tự ý dùng Thu*c để điều trị bất kì bệnh gì cho trẻ nhỏ'.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dau-goi-co-khien-tre-bi-troc-da-dau-hay-khong-n117855.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hay bị ngứa da đầu, nhất là vùng ria chân tóc trước trán và sau gáy. Tôi đã đi khám chuyên khoa da liễu, bác sĩ cho biết bị vẩy nến da đầu.
  • Khí hậu nóng bức mùa hè có thể khiến da và da đầu của bạn khó chịu. Một số biện pháp điều trị thông thường có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
  • Hóa chất và phụ gia trong các sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho trẻ em hay người lớn cũng đều là mối quan tâm của chúng ta. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con tiếp xúc với xà phòng và dầu gội vào thời điểm nào.
  • Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng.
  • Mụn cơm là một tổ chức dày sừng gồm các tổn thương da và niêm mạc do một loại virut gây sùi ở người gọi là Human Papilloma Virut (HPV) gây ra.
  • Đầu cháu rất hay bị ngứa, da đầu chỗ chân tóc có nhiều vảy khô mỏng màu trắng, dễ bong tróc khi chải đầu, mọi người bảo là gàu. Cháu rất chăm gội đầu mà không khỏi gàu. Bạn cháu bảo phải mua dầu gội có Thuốc chống nấm thì mới khỏi. Xin quý báo cho biết cháu có nên dùng loại dầu gội này?
  • Mỗi năm, người Mỹ tiêu tốn khoảng 900 triệu USD cho các Thuốc gây mọc tóc. Khi tình trạng hói ở nam giới xuất hiện,
  • Đã xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị ngộ độc thần kinh do dùng xà bông chứa hexaclorophen (có tên Phisohex) gội đầu, hexaclorophen thấm qua da vào hệ thần kinh của trẻ và gây độc.
  • Nổi đầy mụn nước, ngứa trên da đầu, trên mặt… là biểu hiện của nhiều người sau khi nhuộm tóc. Vào viện khám mới biết bị dị ứng Thuốc nhuộm tóc, nên phải cạo trọc tóc để điều trị.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY