Dinh dưỡng hôm nay

4 loại gia vị giúp mái tóc thêm dày

Những loại nước ép, nước trộn smoothie đã trở nên quen thuộc và là loại nước uống lành mạnh mà mọi người nên dùng. Và để có thêm ích lợi cho mái tóc của bạn, có thể thêm vào các loại gia vị dưới đây, nhiều loại có thể dành cho cả thực phẩm.
Những loại gia vị này có mặt đã lâu trong y học Á Đông, có thể giúp tóc mọc dày hơn và làn da sáng hơn.

1. Hà thủ ô

Đây là rễ cây hà thủ ô thường được phơi khô, tán thành bột mịn. Theo y học Trung Quốc, hà thủ ô có tác dụng kích thích mọc tóc, khiến tóc dày hơn.

Cạnh đó, thêm bột này vào nước uống thường xuyên giúp tóc mọc nhanh và nhiều. Bạn có thể thêm bột hà thủ ô vào sữa hạnh nhân không đường hoặc các loại nước smoothie, nước ép trái cây khác.

2. Rễ cây ngưu bàng

Rễ ngưu bàng được hái tươi rồi phơi khô, tán thành bột để dễ uống hơn. Rễ ngưu bàng có tính chống oxy hóa, chống khuẩn và giúp hồi phục lại sự cân bằng cho làn da mẩn ngứa, khô, dầu, mụn.

Người bị mụn thường xuyên có thể thử dùng rễ ngưu bàng để pha nước uống mỗi tối. Bạn có thể pha bột này thành trà hoặc trộn chung với nước ép.

3. Nghệ

Nghệ thường có màu vàng, được phơi khô thành bột để dễ dùng hơn. Nghệ có tính chất kháng viêm nổi tiếng và được dùng trong hàng thế kỷ để trị các chứng bệnh về da, đặc biệt là mụn nhọt.

Bạn có thể pha bột nghệ vào nước uống hàng ngày.

4. Bột ngọc trai

Bột ngọc trai có tính chất chống lão hóa. Nó rất giàu các loại axít amin và enzyme giúp kích thích các tế bào lành mạnh sinh trưởng, khiến da bạn trẻ trung, mịn màng, tươi sáng hơn.

Bạn có thể thêm bột ngọc trai trực tiếp vào nước uống hoặc sữa hạnh nhân không đường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-4-loai-gia-vi-giup-mai-toc-them-day-20440.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu cho rằng gia vị cay có thể cải thiện mức độ testosterone và thúc đẩy ham muốn T*nh d*c.
  • Hà thủ ô còn gọi là giao đằng, thủ ô, dạ hợp... Tên khoa học: Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson., họ rau răm (Polygonaceae).
  • Việt Nam sẽ triển khai mạng 4G trong năm 2015 và dự kiến sẽ ấp phép cho mạng này hoạt động từ năm 2016.
  • Thì là là loại rau gia vị rất thơm ngon, nhưng ít ai biết nó còn là vị Thu*c tại nhà rất hữu hiệu.
  • Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Arizona được công bố trên tạp chí PLOS One cho thấy hoạt tính curcumin trong củ nghệ có thể ngăn chặn tế bào ung thư đại tràng di căn theo một cơ chế mới.
  • Hán Văn Tình (người đóng vai nhân vật Quềnh trong phim Đất và Người) là một trong những nghệ sỹ đầy tài năng của Nhà hát tuồng Việt Nam. Ông bị căn bệnh ung thư quái ác tấn công, đang điều trị trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.
  • Nghệ có tác dụng rất tốt với sức khoẻ. Nano Curcumin được làm từ tinh nghệ. Hiện nay, Nano Curcumin đang trở thành điểm sáng, bước đột phá về việc mang công nghệ hiện đại để nâng tầm giá trị các thảo dược truyền thống.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Muốn cho xanh tóc đỏ da - Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô. Mời bạn cùng chúng tối đi tìm vị Thu*c độc đáo này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY