Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng bóc tỏi bằng tay nữa, dưới đây là 5 mẹo bóc tỏi dễ dàng trong 1 phút, tiết kiệm cả khối thời gian!

Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong gian bếp, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, việc bóc tỏi luôn khiến nhiều người khó chịu. người chọn cách đập tỏi bằng sống dao lên thớt, tuy nhanh nhưng tỏi bị dập nát.

Một số người cũng chọn cách tự bóc vỏ nhưng mùi tỏi lại bám lâu trên ngón tay khiến trải nghiệm nấu nướng của chúng ta bị giảm đi rất nhiều.

Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong gian bếp, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, việc bóc tỏi luôn khiến nhiều người khó chịu. người chọn cách đập tỏi bằng sống dao lên thớt, tuy nhanh nhưng tỏi bị dập nát. Một số người cũng chọn cách tự bóc vỏ nhưng mùi tỏi lại bám lâu trên ngón tay khiến trải nghiệm nấu nướng của chúng ta bị giảm đi rất nhiều.

Dưới đây là mẹo giúp bạn không cần bóc tỏi trực tiếp bằng tay mà chỉ cần sử dụng một số dụng cụ nhỏ.


Phương pháp đầu tiên là sử dụng chai nhựa không chứa nước. Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị một chiếc chai nhựa rỗng và cho tỏi vào trong chai. Cẩn thận không đổ đầy và chừa một khoảng trống để lắc. Giữ chặt chai và lắc nhẹ trong khoảng 1-2 phút. Bằng cách này, vỏ và thịt tỏi sẽ tách ra một cách tự nhiên nhờ lực ma sát của chai. Khi đổ tỏi ra, hãy chọn chai có miệng to hơn một chút để việc đổ tỏi được thuận lợi hơn.

Bạn sẽ thấy rằng phương pháp này không chỉ bóc tỏi nhanh chóng mà còn giữ cho tỏi nguyên vẹn và quan trọng hơn là ngón tay bạn sẽ không bị dính mùi tỏi khó chịu.

Phương pháp thứ hai là một phương pháp đơn giản và thiết thực để bóc tỏi dễ dàng. Đầu tiên, cắt tỏi thành từng tép và bỏ rễ. Tiếp theo, ngâm tỏi đã chế biến vào nước nóng. Đợi khoảng 6 phút thì lấy tỏi ra, bạn sẽ thấy vỏ tỏi đã bong ra rất dễ dàng.

Phương pháp thứ ba là phương pháp sấy khô. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp bạn cần bóc một lượng lớn tỏi cùng một lúc. Chọn ngày có nắng, băm tỏi rồi đem phơi nắng cho khô trong một ngày. Sau khi sấy khô, vỏ tỏi sẽ khô và sẽ có khoảng trống giữa củ tỏi và vỏ Lúc này bạn lấy tỏi ra chà nhẹ, vỏ tỏi sẽ tự động bong ra. Nếu bạn thấy bước chà xát quá rắc rối, bạn cũng có thể cho tỏi khô vào một chiếc tô lớn hơn, úp ngược chiếc bát lại và lắc đều. Trong quá trình lắc, vỏ tỏi sẽ rơi ra do va chạm với thành trong của bát. Phương pháp này đơn giản và tiện lợi, rất thích hợp sử dụng tại nhà.

Cách khác là dùng lò vi sóng để bóc tỏi. điều này nghe có vẻ kỳ diệu nhưng thực ra lại dựa trên cơ sở khoa học. lò vi sóng với vai trò là một thiết bị làm nóng, có thể sử dụng năng lượng vi sóng để nhanh chóng xuyên qua lớp vỏ bên ngoài của tỏi và tương tác với các phân tử hơi ẩm bên trong.

Năng lượng vi sóng làm cho nước bên trong tỏi bay hơi nhanh, tạo ra nhiệt độ và áp suất cao. khi bạn lấy tỏi ra sau khi hâm nóng trong lò vi sóng, chỉ cần ấn nhẹ là vỏ tỏi sẽ bong ra hoàn toàn. và lợi ích của việc sử dụng lò vi sóng không dừng lại ở đó. nó cũng giảm thiểu mùi tỏi nồng nặc.

Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/dung-boc-toi-bang-tay-nua-duoi-day-la-5-meo-boc-toi-de-dang-trong-1-phut-tiet-kiem-ca-khoi-thoi-gian-a34648.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-boc-toi-bang-tay-nua-duoi-day-la-5-meo-boc-toi-de-dang-trong-1-phut-tiet-kiem-ca-khoi-thoi-gian/20240129020722427)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY