Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lưu ý khi trẻ sơ sinh bị viêm mũi

Viêm mũi là bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Trong đó viêm mũi ở trẻ sơ sinh đến từ 2 nguyên nhân chính.

Bệnh viêm mũi ở trẻ em làm cho trẻ bứt rứt, quấy khóc, kém ăn đôi khi còn dẫn đến nôn trớ và tiêu chảy. Bệnh này rất hay gặp ở trẻ nhỏ và viêm mũi ở trẻ sơ sinh, trẻ có thể bị ho kéo dài vài ngày rồi mới thuyên giảm. Thời tiết giao mùa, nhiệt độ nóng - lạnh thất thường là lúc trẻ dễ bị mắc viêm mũi nhất.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Sáng - Chuyên khoa Nhi - Trường Đại học Y - Dược Hải Phòng, cho biết:

Trẻ khi mới sinh đã có triệu chứng thở khò khè kèm theo hay nhầy mũi và vẫn kéo dài thì có thể dự đoán trẻ bị bệnh viêm mũi sau khi sinh. Bệnh này thường không đáng ngại và việc điều trị cũng không khó khăn.

Cần lưu ý, không nên cho trẻ dùng Thu*c bừa bãi, điều đó có thể khiến trẻ bị nhờn Thu*c, hoặc làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ của bé.

Tốt nhất, nên mua Thu*c Omeli 0,05% dùng nhỏ mũi cho bé. Mỗi ngày, nhỏ mũi 3 lần và dùng không quá 5 ngày.

Ngoài việc dùng Thu*c, khi bế con, phải lưu ý bế trẻ sao cho đầu hơi cao, cổ hơi ngửa. Còn khi trẻ khó bú thì phải vắt sữa bón cho trẻ, không được để trẻ đói sẽ càng quấy khóc hơn.

Nguồn: songkhoe.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304add333085193e3e3459)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY