Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lý do bạn nên uống trà hoa cúc mỗi ngày

Uống trà hoa cúc mỗi ngày không chỉ cải thiện sắc đẹp mà sức khỏe cũng tốt lên.

Giúp sáng mắt

Ảnh minh họa.

Sử dụng trà hoa cúc thường xuyên giúp thị lực trở nên tốt hơn. đối với nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính, việc sử dụng trà hoa cúc thường xuyên có tác dụng cải thiện thị lực, giảm mệt mỏi cho đôi mắt hơn nữa còn có thể chống các bức xạ từ máy tính ảnh hưởng đến mắt và da mặt.

Nâng cao chức năng hệ tim mạch

Hoa cúc giàu isoflavone, nguyên tố vi lượng selen và vitamin C vì vậy có thể loại bỏ các gốc oxy tự do ngăn ngừa bệnh đông máu, tắc nghẽn mạch máu hay giãn nở động mạch vành và làm cho lượng lipit trong máu ổn định.

Cải thiện chức năng hệ hô hấp

Hoa cúc có tác dụng kháng khuẩn vì vậy nếu thường xuyên sử dụng hoa cúc có thể giảm thiểu được những bệnh về viêm đường hô hấp hay làm làm những triệu chứng của bệnh hô hấp mãn tính như viêm dây thanh quản,vv… Ngoài ra hoa cúc còn có tác dụng hạ nhiệt và nâng cao hệ miễn dịch.

Kiểm soát đường huyết tốt hơn

Chỉ 1 cốc trà thảo dược này có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết, đặc biệt ở bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng loại trà thảo dược này chứa các hợp chất có tác dụng phòng ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

Chống nhiễm vi-rút

Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc nhiễm bất kỳ loại vi-rút nào khác, loại trà này có thể là sự hỗ trợ tốt nhất chống lại vi khuẩn và vi-rút từ nơi đầu tiên.

Hỗ trợ tiêu hóa

Loại trà này có hiệu quả cao trong việc loại bỏ nhiều rối loạn liên quan tới hệ tiêu hóa. Vì vậy nếu bạn đang bị trướng bụng, đầy hơi, bạn nên thử loại trà thảo dược này.

Có thể trị chứng lo âu

Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-ban-nen-uong-tra-hoa-cuc-moi-ngay-31527.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-ban-nen-uong-tra-hoa-cuc-moi-ngay/20210224095556788)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Cháu năm nay 15 tuổi, mỗi bữa ăn 2 bát cơm, nhưng vì sao cháu rất hay bị hạ đường huyết vào buổi chiều? Cháu cần làm gì để khắc phục?
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY