Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do hàng đầu khiến mỡ bụng ngày càng tích nhiều

Mỡ bụng ngày càng tích nhiều vì những lý do bạn không thể ngờ tới đâu nhé.

Ăn quá no

Lý do hàng đầu khiến mỡ bụng ngày càng tích nhiều

Ăn no khiến mỡ bụng ngày càng nhiều. nguồn ảnh: internet

Biết khi nào ngừng ăn là khá quan trọng. Khi cơ thể gợi ý rằng bạn đã bổ sung đủ năng lượng trong bữa ăn thì đây được coi là tín hiệu để ngừng ăn. Nhưng nếu ăn quá mức hay quá no sẽ làm tăng lớp mỡ ở bụng nên biết khi nào ngừng ăn là rất quan trọng.

Ăn uống thận trọng nghĩa là bạn có kế hoạch ăn thực phẩm nào, ăn bao nhiêu thực sự rất quan trọng. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn có kế hoạch ăn uống thích hợp như thực phẩm ít chất béo, nhiều rau xanh, trái cây, uống rượu, bia ở mức độ cho phép… có phản ứng tích cực hơn với căng thẳng xảy ra trong cuộc sống và có vòng hai lý tưởng hơn.

Ngồi nhiều

Nếu bạn chỉ ngồi và duyệt web trên internet trong nhiều giờ đồng hồ thay vì hoạt động và đốt cháy calo thì chính là bạn đang tạo thói quen làm cho mỡ bụng ngày càng tích tụ nhiều hơn.

Căng thẳng

Căng thẳng cũng là yếu tố phổ biến khiến bạn dễ bị "ngấn mỡ" ở vùng bụng. Nó còn khiến cơ thể tiết ra cortisol, làm gián đoạn việc sản xuất leptin – các hormone giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Đây chính là lý do tại sao khi chúng ta mệt mỏi, chúng ta thường ăn nhiều hơn và thèm chất béo từ các loại thức ăn nhanh, đặc biệt là các loại có hàm lượng natri cao. Điều này sẽ gây ra sự tích tụ chất béo không lành mạnh ở vùng bụng.

Hãy học cách đối phó với căng thẳng, lo âu bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, tắm nước ấm trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. bên cạnh đó, magie là một khoáng chất có thể làm dịu cảm giác căng thẳng của bạn. vì vậy, hãy bổ sung thật nhiều các loại thực phẩm như rau củ xanh, quả hạch, các loại hạt… vào thực đơn hàng ngày nhé! ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên uống quá 2 ly cà phê mỗi ngày.

Di truyền

Nếu như bạn không mắc phải những lý do trên mà vẫn có mỡ bụng thì khả năng lớn là do di truyền. di truyền cũng là yếu tố mà không ai ngờ gây nguy cơ tích tụ mỡ bụng. bạn không thể thay đổi gen nhưng bạn có thể thay đổi biểu hiện của chúng. đơn giản là gen di truyền có thể khiến bạn bị béo bụng nhưng chính chế độ ăn và luyện tập của bạn sẽ ảnh hưởng tới việc lượng mỡ đó tồn tại bao lâu và ở đâu.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-hang-dau-khien-mo-bung-ngay-cang-tich-nhieu-51898.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-hang-dau-khien-mo-bung-ngay-cang-tich-nhieu/20210521021010625)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY