Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lý do khiến bàn tay bạn “già nua”

(SKGĐ) Đôi bàn tay được xem là nơi tố giác tuổi già rõ nhất. Làn da nhăn, khô, đốm lão hóa… là những nguyên nhân khiến bàn tay của bạn trở nên lão hóa và già nua trước tuổi.

Trong khi việc dưỡng da mặt, toàn thân lại được quan tâm nhiều hơn có quy trình cụ thể thì việc chăm sóc bàn tay lại ít nhận được sự chăm sóc. Bàn tay cũng là nơi “tố cáo” dấu hiệu tuổi tác của bạn mà khó có thể che giấu.

Ảnh minh họa

Những biểu hiện sau đây chứng tỏ bàn tay của bạn đang “già nua’’ nhanh chóng và cần có một kế hoạch chăm sóc hợp lý hơn:

Da nhăn nheo

Nếu lưng bàn tay bạn bắt đầu có những nếp nhăn, bạn nên dùng kem có retinoid để cải thiện kết cấu da, tăng cường collagen trong da. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu khi dùng để tránh bị retinoid kích ứng da.

Da khô nhàu

Làn da khô tróc khiến bàn tay mất đi vẻ khỏe khắn và trẻ trung. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tẩy da chết, đắp mặt nạ làm ẩm cho da tay cả đêm bằng kem có chứa glycerin và tinh dầu thực vật, quấn tay với bao nhựa và đeo bao tay cả đêm. Sau một đêm, tay của bạn sẽ hồi phục lại được độ ẩm mềm.

Móng tay vàng ố

Nếu bạn thấy móng tay bị chuyển sang màu vàng hoặc màu nâu ố vàng, kèm theo đau đớn có khả năng bạn bị nhiễm nấm. Bạn cần đến bệnh viện khám ngay để chữa trị.

Nếu không bị nhiễm nấm, móng tay ố chỉ là do bị ảnh hưởng bởi dùng thuốc hoặc sơn móng tay. Bạn có thể chà móng bằng canh hoặc nhúng tay vào nước rửa móng trong vòng 15-20 phút để tẩy vết ố. Bạn nên dùng sơn móng nền trước khi dùng sơn màu.

Đốm lão hóa

Hiện tượng này xảy ra khi tay bị phơi nắng quá mức. Ngoài việc mang bao tay, bạn nên dùng kem chống nắng SPF30 khoảng bằng một đồng xu trên tay trước khi ra nắng, và thoa lại mỗi 2 giờ.

Với những đốm đã xuất hiện, bạn nên dùng kem có 2% hydroquinone, nên cẩn thận dùng liều thấp vì thành phần nhuộm da có thể có tác dụng ngược nếu dùng quá nhiều.

Gân máu nổi cộm

Để làm giảm các gân máu nổi cộm trên bàn tay bạn cần làm phẫu thuật để cắt bỏ các mạch máu trên bề mặt da. Hoặc nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng một số loại kem che khuyết điểm, để thoa đều lên lòng bàn tay để che đi những gân máu đó.

Ngoài ra, việc bạn sử dụng những màu sơn móng tay lỗi thời, hay do sơ ý khiến móng tay bị gãy, hay bị tổn thương cũng là một trong những lý do khiến bàn tay bạn trông già nua đi nhanh chóng.

Hoàng Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ly-do-khien-ban-tay-ban-gia-nua-19670/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY