Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do nên sử dụng lược gỗ thay lược nhựa

Bạn hãy chú ý thay thế lược nhựa bằng lược gỗ để bảo vệ mái tóc của mình nhé.

Vì sao bạn nên từ bỏ chiếc lược nhựa càng sớm càng tốt?

Bạn nên chú ý thay thế lược nhựa nhé. nguồn ảnh: internet

Lược nhựa làm tóc bị tích điện, dẫn đến tình trạng tóc dễ bị “lơ lửng”.

tóc ngắn hay dài, bạn hẳn đôi lần thấy tóc mình bị dựng đứng, lơ lửng trong không khí. trông thật kỳ khôi và kém thẩm mỹ!

Hiện tượng này đến từ việc tóc bị nhiễm tĩnh điện. hiện tượng này thường xảy ra khi bạn chải tóc bằng lược làm từ kim loại hay nhựa. tóc bị tĩnh điện sẽ xù xì, xoăn tít lại, khó tạo kiểu.

Đó chưa phải là vấn đề duy nhất mà chiếc lược nhựa mang lại.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lược nhựa có thể là nguyên nhân của một số vấn đề về tóc và đầu. lược nhựa thô cứng, khiến tóc dễ bị tổn thương khi chải thường xuyên. từ đó, gãy rụng, xơ tóc là khó tránh khỏi.

Cũng vì thành phần cấu tạo không mấy thân thiện, lược nhựa cũng không đem lại khả năng massage da đầu như những chất liệu khác. vì vậy, nó sẽ không có hiệu quả bằng trong việc giúp lưu thông máu huyết, kích thích mọc tóc.

Tác dụng khi sử dụng lược bằng gỗ

Chứa ion âm

Tóc trên đầu bạn mang điện tích âm và gỗ cũng vậy. vì thế, nó sẽ không gây ra tĩnh điện, giúp giữ ẩm và làm cho mái tóc của bạn trông mượt mà hơn.

Thân thiện với môi trường

Lược gỗ ghi điểm nhờ thân thiện với môi trường. bởi loại lược này được làm từ nguyên liệu có trong tự nhiên nên an toàn với người sử dụng và không gây nguy hại cho môi trường.

Nuôi dưỡng tóc và da đầu

Răng lược gỗ mềm hơn so với các loại lược khác nên nó không làm tổn thương da đầu. ngoài ra, việc sử dụng lược gỗ thường xuyên giúp phân phối dầu tự nhiên trên da đầu và khắp mái tóc của bạn. điều này sẽ giúp mái tóc trông bóng mượt hơn.

Kích thích mọc tóc

Nếu bạn muốn có mái tóc dài bồng bềnh, hãy chọn một chiếc lược gỗ. bởi khi dùng lược gỗ chải đầu cũng là một cách để xoa bóp da đầu, cải thiện lưu thông máu, giúp tóc bạn dài ra và khỏe mạnh hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/ly-do-nen-su-dung-luoc-go-thay-luoc-nhua-69855.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-nen-su-dung-luoc-go-thay-luoc-nhua/20230213033656721)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY