Kinh tế xã hội hôm nay

Lý lịch gây sốc của người chồng gây rối chốt kiểm dịch chợ, còn livestream tự bêu xấu

MangYTe - Nhân thân của cặp vợ chồng có hành vi gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở chợ Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội đã được cơ quan chức năng làm rõ.

Liên quan đến vụ cặp vợ chồng đạp hàng rào "thông chốt" đánh công an, chiều 29/7, ubnd phường yên phụ (quận tây hồ, hà nội) lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với vợ chồng ông nguyễn v.n. (sn 1971) và bà đặng k.h. (sn 1975, cùng trú tại phúc xá, ba đình, hà nội) với lỗi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch.

Nguyễn V.N. từng có 4 tiền án, tiền sự

Mức phạt áp dụng đối với vợ chồng ông N. là 3 triệu đồng mỗi người, mức cao nhất trong khung hình phạt quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định số 117 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh đó, công an phường yên phụ cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc lên công an quận tây hồ để đơn vị này tiếp tục xác minh, làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Cơ quan chức năng xác định n. đã có 4 tiền án, tiền sự. cụ thể, 3 tiền án tội trộm cắp tài sản và liên quan đến mua bán trái phép chất M* t*y, 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng.

Nơi xảy ra vụ việc

Thông tin thêm về vụ việc, vào hồi 18h ngày 28/7, khi tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống COVID-19 ở đầu ngõ 108 Nghi Tàm (phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội), N. cùng vợ là H. đi xe máy đỗ trên lối vào của chốt và yêu cầu được đi vào bên trong ngõ 108 Nghi Tàm để thăm mẹ nuôi.

Tuy nhiên, vì không có lý do chính đáng theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên tổ công tác không cho 2 người đi vào. Cán bộ Công an phường Yên Phụ làm nhiệm vụ đã giải thích và đề nghị H., N. chấp hành. Tuy vậy, cả 2 đã không chấp hành và có hành vi lao vào gây rối, xô đẩy, đánh đồng chí công an.

Tổ công tác đã đưa N., H. về trụ sở để làm việc. Hiện công an phường đang phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.

Tại cơ quan công an, vợ chồng ông N. đã thừa nhận hành vi vi phạm.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ly-lich-gay-soc-cua-nguoi-chong-gay-roi-chot-kiem-dich-cho-con-livestream-tu-beu-xau-20210730090035266.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY