Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mặc áo sơ mi đẹp như sao Hàn

(SKGĐ) Sơ mi thường khiến bạn nghĩ tới sự cứng nhắc nam tính. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn xinh xắn, duyên dáng và có thể mặc sơ mi ở bất kỳ đâu.

1. Luôn có sơ mi trắng cổ điển

Có thể nói áo sơ mi trắng cổ điển là dạng áo có thể kết hợp với hầu hết các sản phẩm may mặc khác, cả quần âu, quần jean hay chân váy, váy bút chì. Điều đó giúp bạn linh hoạt kết hợp khi cần thiết và đặc biệt sơ mi trắng cổ điển giúp bạn trẻ trung lịch sự, nhất là khi giao tiếp trong môi trường công sở.

Vì thế khi đã sắm sơ mi, bạn nên chọn ít nhất 1 cái màu trắng cổ điển để vào tủ quần áo của mình. Những lúc “không biết chọn cái màu nào” hãy chọn cái sơ mi trắng này vì nó sẽ giúp bạn trở nên lịch sự trang trọng.

2. Điệu mà năng động với sơ mi quá khổ

Một chiếc sơ mi dài, rộng hơn body của bạn cũng sẽ rất cần thiết. Những chiếc áo này có thể giúp bạn kết hợp với quần jean và quần short khi xuất hiện trong môi trường năng động. Thời trang này giúp bạn thấy thoải mái, trẻ ra vài tuổi.

3. Chọn màu áo hợp với da

Về cơ bản, sơ mi trắng không kén người mặc. Nhưng bạn không thể suốt ngày diện sơ mi trắng. Những chiếc sơ mi màu sẽ giúp bạn trông mới mẻ hơn. Nhưng khi chọn sơ mi màu, bạn đặc biệt chú ý tới màu da và màu tóc. Nếu da bạn xanh xao nên chọn sơ mi màu hồng nhạt, trắng sáng để tôn nước da. Nếu bạn da vàng thì sơ mi màu ngà voi, vàng nhạt, mù tạt, cà chua rất hợp với bạn. Để tăng thêm độ trẻ trung, bạn cũng nên nghĩ tới những chiếc sơ mi kẻ.

4. Sắm thêm phụ kiện

Bạn thường nghĩ sơ mi khiến phụ nữ trông cứng nhắc hơn? Nếu vậy, bạn nên sắm thêm những chiếc vòng cổ dài đặc sắc. Lưu ý chon vòng phù hợp với màu áo.

Bạn cũng có thể sắm thêm các thắt lưng để thắt ngoài áo sơ mi hoặc đeo chuỗi vòng ra ngoài áo. Bạn cũng có thể gắn một bông hoa lên ve áo.

5. Chọn kích cỡ vừa khít

Ngoài những chiếc áo sơ mi quá khổ để diện với jean và short thì bạn nên chọn sơ mi vừa khít với người. Một chiếc áo rộng hơn người sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, không lịch sự. Một chiếc sơ mi chật ních sẽ khiến bạn lộ rõ phần béo phì hoặc khó hoạt động. Vì vậy sơ mi công sở nên vừa khít với cơ thể.

Để chọn được chiếc áo vừa khít với bạn thì bạn nên hạn chế mua trực tuyến hoặc khi mua hãy xem kỹ thông số, đừng xem số chung chung theo kiểu S, M, L, hãy xem thông số cụ thể: dài tay, dài thân, vòng ngực... Bạn cũng cần thường xuyên đo để biết chính xác số đo cơ thể mình, ở thời điểm chọn mua.

6. Bỏ một nút trên

Nếu môi trường bạn xuất hiện không quá nghiêm túc về phong cách ăn mặc, bạn có thể cởi nút áo sơ mi trên. Việc làm này sẽ đưa bạn ra khỏi sự bó buộc cứng nhặt, hay sự nóng bức ngột ngạt và khiến bạn trở nên mềm mại, quyến rũ hơn. Bạn cũng nên tránh chọn những áo sơ mi có cúc đóng cao như kiểu sơ mi của nam giới.

7. Kết hợp sơ mi với áo khác

Bạn có thể mặc một chiếc áo len cổ chữ về ra ngoài sơ mi cổ đức. Cũng có thể bạn khoác một chiếc áo len cardigan. Bạn có thể trông vừa trẻ trung vừa lịch sự với phong cách thời trang này.

8. Chú ý đường cúc

Mặc sơ mi có thể khiến bạn bị hở đường cúc nên trông rất phản cảm. Vì vậy khi chọn một chiếc áo bạn cần chắc chắn nó vừa với ngực của mình. Bạn cũng có thể dùng miếng dán, kim băng hay cúc bấm để ngăn chặn việc hở đường cúc này.

9. Chọn chất vải, dáng áo theo kích cỡ vai

Có phụ nữ vai nhỏ, phụ nữ vai to như nam giới. Chính vì thế khi mặc sơ mi, bạn có thể lộ khuyết điểm vai của mình. Nếu bạn bị vai to, hãy chọn những chiếc áo sơ mi may vai thụt vào. Điều này sẽ giúp vai bạn thon gọn hơn. Còn với người có vai xuôi thì nên chọn áo sơ mi có chất liệu cứng (cotton, sợi tổng hợp) để giữ vai được cao lên. Người có vai xuôi không nên mặc sơ mi bằng chất liệu mềm như lụa, tơ tằm.

10. Chọn cổ áo theo gương mặt

Kiểu cổ áo sơ mi có thể tạo cảm giác nhìn khuôn mặt bạn khác đi. Nếu gương mặt gầy dài, một chiếc sơ mi cổ lá to, bẻ rộng ra hai bên sẽ làm bạn trông đầy đặn, tròn hơn. Một gương mặt vuông rộng thì sơ mi cổ bẻ hình chữ V, cổ ve nhọn rất thích hợp. Nếu gương mặt vuông thì bạn tránh cài nút áo cao sát cằm vì sẽ làm mặt bạn bí dị hơn. Người có gương mặt tròn nên chọn cổ sơ mi dài để mặt bạn thanh thoát hơn.

Thanh Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mac-ao-so-mi-dep-nhu-sao-han-17580/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY