Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mách bạn 9 thực phẩm rẻ tiền nhưng giúp ngăn rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc là vấn đề nan giải khiến nhiều người e ngại, vì nếu tình trạng này để lâu có thể dẫn đến hói đầu. Dưới đây là những siêu thực phẩm chữa rụng tóc hiệu quả mà lại có giá rẻ bèo.

Rụng tóc là một trong những vấn đề về tóc thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều, thường trên 100 sợi mỗi ngày thì có thể đây không còn là chứng rụng tóc sinh lý bình thường và bạn phải đi khám ngay để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Để ngăn ngừa việc rụng tóc trở nên nặng hơn, bạn cần phải có những biện pháp điều trị kịp thời. Một trong số những cách giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả đó là bổ sung đầy đủ các chất cho cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm rẻ tiền mà các chuyên gia khuyên bạn nên dùng để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Rau chân vịt

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ bị rụng tóc nhiều có nồng độ sắt và vitamin D2 thấp hơn đáng kể so với nhóm chứng cùng tuổi. Rau chân vịt rất giàu chất sắt và vitamin C, chất hỗ trợ hấp thụ sắt. Do đó, bạn có thể ăn thực phẩm này như một món salad kèm trứng hoặc nấm để cung cấp cho mình những chất dinh dưỡng tốt nhất làm chậm tốc độ rụng tóc.

Trứng

Nhờ cung cấp lưu huỳnh giúp những nang tóc phát triển khỏe mạnh nên trứng gia cầm tươi sạch, đặc biệt là trứng gà là thực phẩm rất tốt trong việc chống rụng tóc. Lưu huỳnh thúc đẩy các nang tóc tăng trưởng bằng cách cải thiện quá trình lưu thông máu quanh da đầu và giảm bớt sự viêm nhiễm, ngăn ngừa rụng tóc.

Hạt lanh

Đây là một loại hạt mới nhưng có hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc rất tốt. Hạt lanh giàu chất xơ, omega-3 và sắt. Những chất này giúp chăm sóc da đầu khỏe mạnh, trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn lẫn hạt lanh trong các món salat, bánh hoặc sữa chua.

Cà rốt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà rốt là thực phẩm mang lại vẻ rạng rỡ cho da và sự chắc khỏe cho da đầu vì nó có chứa Vitamin A sản xuất chất nhờn, giúp da không bị mất nước và không rụng tóc, không bị khô gãy.

Giá đỗ

Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa tóc rụng nhiều bất thường. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ vitamin và khoáng chất, vì vậy ngay cả khi thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì cũng chẳng thể hấp thụ được chúng. Tóc phát triển từ các nang trong da và cần các chất dinh dưỡng để hình thành các tế bào mới và sản xuất tóc mới.

Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu và tóc của bạn. Chúng chứa các vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm. Chúng cũng chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp. Các loại ngũ cốc có lợi cho vấn đề rụng tóc.

Sắt và silic tìm thấy trong lúa mỳ, gạo nguyên cám giúp cơ thể hấp thu nhiều khoáng chất và vitamin từ thực phẩm khác. Khi cơ thể có lượng vitamin thiết yếu và khoáng chất phong phú thì rụng tóc không còn là vấn đề với bạn nữa.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một trong những loại thực phẩm tốt nhất mà chúng ta có thể lựa chọn để nhận được mái tóc dài mạnh mẽ. Với các chất dinh dưỡng như magiê, protein, kẽm, vitamin E, selen, sắt, kali, đồng, biotin, vitamin B và canxi... tất cả đều hợp tác trong việc cung cấp tóc khỏe mạnh.

Mật ong

Theo các chuyên gia, khi được sử dụng để bôi tại chỗ, mật ong giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc.

Một số nghiên cứu trên những bệnh nhân bị viêm da bã nhờn bao gồm đóng vảy, ngứa và rụng tóc, cho thấy những người bôi hỗn hợp gồm 90% mật ong và 10% nước lên da đầu mỗi ngày trong 4 tuần có cải thiện rụng tóc vào giai đoạn cuối nghiên cứu.

Khoai lang

Theo các bác sỹ, ăn khoai lang là cách dễ dàng nhất giúp hấp thụ vitamin A, protein, sắt và đồng, đó là điều cần thiết để giữ cho các vấn đề rụng tóc. Nó làm cho các mô của da đầu và tóc mạnh mẽ.

Bình An

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mach-ban-9-thuc-pham-re-tien-nhung-giup-ngan-rung-toc-hieu-qua-28403/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY