Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mách bạn cách để có làn da sáng và ngăn ngừa nếp nhăn mà không cần mỹ phẩm

Tuổi tác đến sớm hay muộn đối với mỗi người là khác nhau, và một trong những cách nó thay đổi cơ thể là nếp nhăn trên khuôn mặt. Theo thời gian, da trở nên kém đàn hồi, khô hơn và mỏng hơn.

Những thay đổi này có nghĩa là da ít có khả năng tự bảo vệ khỏi bị tổn thương, và điều này gây ra các nếp nhăn và các đường nhăn trên da.

Nhiều yếu tố có ảnh hưởng đến việc bạn có bao nhiêu nếp nhăn và chúng bắt đầu xuất hiện sớm như thế nào. Các chuyên gia lưu ý rằng các nếp nhăn có thể được phân loại thành các yếu tố lão hóa bên trong và bên ngoài.

Lão hóa bên trong, một quá trình tự nhiên được lập trình bởi gen ảnh hưởng đến việc giảm sản xuất elastin và collagen. Elastin và collagen là hai loại protein trong da giúp cung cấp cho da độ đàn hồi và sức mạnh. Sự suy giảm sản xuất elastin và collagen sẽ tạo ra nếp nhăn.

Mặt khác, các yếu tố lão hóa bên ngoài là những yếu tố chúng ta tiếp xúc với chính mình và những yếu tố này cũng có thể tạo ra nếp nhăn. Ví dụ, thời lượng chúng ta ngủ, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và lượng ô nhiễm không khí mà chúng ta tiếp xúc, trong số các yếu tố khác, gây ra nếp nhăn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng khuôn mặt để nói chuyện, khóc, nheo mắt, cười, v.v. cũng góp phần vào việc hình thành các nếp nhăn và đường nhăn theo thời gian. Nếp nhăn xuất hiện khi chúng ta già đi do việc sử dụng lặp đi lặp lại các cơ biểu hiện trên khuôn mặt.

Sự khác biệt trong lối sống có ảnh hưởng đáng kể đến việc người này có bao nhiêu nếp nhăn so với người khác ở cùng độ tuổi. Nhưng thói quen lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát làn da của mình già đi như thế nào. Thay đổi lối sống lành mạnh mang lại cho bạn một lợi ích không ngờ: làn da sáng khỏe.

Theo các chuyên gia, sức khỏe tổng thể cũng quan trọng như các sản phẩm chăm sóc da nếu bạn muốn duy trì làn da khỏe mạnh.

Cắt giảm cà phê, rượu và kết hợp các thói quen mới, như bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và uống nhiều nước sẽ ngăn ngừa nếp nhăn và cấp nước cho da mà không cần đưa các sản phẩm chăm sóc da mới vào thói quen hàng ngày.

Cắt giảm cà phê, rượu và uống nhiều nước hơn

Caffeine và đồ uống có cồn đều có tác dụng làm khô da. Do vậy, bạn hãy uống ít cà phê và rượu hơn. Cà phê là một chất lợi tiểu và cả hai đều có nguy cơ gây ra tình trạng mất nước, vì vậy trừ khi bạn bù nước bằng cách tiêu thụ rất nhiều nước, nếu không thì làn da sẽ bị ảnh hưởng.

Caffeine và đồ uống có cồn đều có tác dụng làm khô da, do vậy, bạn hãy uống ít cà phê và rượu hơn.

Đối với một số người, tình trạng mất nước có thể khiến các tuyến dầu của họ hoạt động quá mức, gây ra nhiều mụn và nhờn hơn. Đối với những người khác, mất nước có nghĩa là da rất khô dẫn đến bong tróc, kích ứng và lão hóa sớm.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Mặc dù kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da chủ yếu, nhưng bạn có thể thay đổi những gì mình đang mặc để giúp ngăn ngừa tổn thương da. Sử dụng mũ rộng vành, kính râm và các phụ kiện khác để ngăn ánh nắng mặt trời giúp bảo vệ chống lại quá trình lão hóa sớm và ung thư da.

Hãy bổ sung nhiều biện pháp chống nắng hơn, đặc biệt là cho da mặt. Bạn sẽ không cảm thấy sai lầm với việc chống nắng nhiều hơn và bạn sẽ hạnh phúc trong nhiều năm tới với ít tác hại của ánh nắng mặt trời, ít nếp nhăn và ít sạm màu cũng như ít ung thư da do tiếp xúc với tia cực tím.

Chế độ ăn uống phù hợp với làn da

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều là một cách quan trọng để giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Nhưng bạn cũng có thể thực hiện một số thay đổi trong nhà bếp có ảnh hưởng đến việc giữ cho làn da khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do được tạo ra bởi tia UV gây hại cho DNA của chúng ta.

Bao gồm thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa và các loại vitamin trong bữa ăn hàng ngày. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do được tạo ra bởi tia UV gây hại cho DNA của chúng ta.

Ăn uống đúng cách, giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cung cấp đủ nước và ngủ đủ giấc sẽ làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, đồng thời mang lại cho làn da sáng khỏe mà không cần đến các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền.

Xem thêm:

Người phụ nữ đột quỵ khi thức dậy sau giấc ngủ trưa, nguyên nhân xuất phát từ hành động tưởng như vô hại này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mach-ban-cach-de-co-lan-da-sang-va-ngan-ngua-nep-nhan-ma-khong-can-my-pham-33425/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY