Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mách bạn cách đeo khẩu trang phòng virus corona hằng ngày vẫn không lo nổi mụn

Trong mùa dịch bệnh virus corona, khẩu trang là một phụ kiện không thể thiếu của tất cả chúng ta mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khẩu trang sẻ trở thành kẻ thù với làn da, gây mụn chi chít nếu bạn sử dụng sai cách.

Chọn khẩu trang mặt trong mềm mại

Khi đeo khẩu trang cũng tạo nên lực ma sát lên da. Điều này rất nhỏ nhưng có thể gây tổn thương với làn da đang bị mụn hoặc quá mỏng manh, dễ mẫn cảm. Vì thế bạn hãy chọn những loại khẩu trang có bề mặt bên trong mềm mại nhất có thể nếu da dễ kích ứng để tránh tình trạng da bị tổn thương, gây mụn.

Không tái sử dụng khẩu trang

Trên mỗi hộp khẩu trang y tế thường có lưu ý đối với người tiêu dùng: “Chỉ sử dụng 1 lần”. Nhưng hầu hết chúng ta lại bỏ vào túi áo, hay treo ở móc xe máy,… để tái sử dụng. Đó là thói quen không tốt, đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển hoặc bụi bẩn từ bên ngoài bám vào khẩu trang gây mụn.

Lựa chọn khẩu trang đạt chuẩn

Các loại khẩu trang y tế được bán ra với giá rất rẻ được bán trôi nổi trên thi trường, mặc dù được quảng cáo có khả năng kháng khuẩn, không thấm nước nhưng thực tế các lớp vải rất mỏng, sơ sài. Nếu như gặp mưa sẽ dính nước như bã giấy vệ sinh.

Hầu hết các loại khẩu trang bán ở vỉa hè được may từ chất liệu trôi nổi, chưa qua khâu xử lý vô trùng, có thể chứa cả ổ vi khuẩn trên đó chúng có thể khiến người dùng dị ứng, nổi mẩn đỏ trên da, hình thành mụn, nặng hơn có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Lưu ý, đối với khẩu trang than hoạt tính có mùi hôi là do cơ sở sản xuất sử dụng keo để phun cố định các hạt than hoạt tính. Chính những hạt keo khi bao quanh các hạt than sẽ làm lớp than mất tác dụng.

Thoa kem chống nắng khi dùng khẩu trang

Đeo khẩu trang y tế bên cạnh công dụng đề phòng dịch còn có thể phần nào bảo vệ da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên, đối với phần da không được khẩu trang che phủ, nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng dễ gây ra tình trạng da sạm đen hay thậm chí là ung thư da. Vì vậy, bạn nhớ thoa kem chống nắng thường xuyên.

Xông hơi đều đặn tuần 2 lần

Việc xông hơi có thể giúp lỗ chân lông của bạn được giải thoát khỏi những chất cặn bã hòa quyện cùng mồ hôi càng bị bí hơn sau khi dùng khẩu trang. Nếu không có máy xông chuyên dụng bạn có thể nấu nồi nước lá xông đơn giản từ củ sả, tía tô, chanh... và dùng chăn, khăn phủ lên nồi nước để xông hơi cho mặt.

Vệ sinh da mặt sạch

Làn da bị bí hơi và lỗ chân lông dễ bị bít kín vì cặn bã, mồ hôi sau khi dùng khẩu trang nhiều tiếng. Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm nhẹ hoặc thậm chí cả nước lạnh để cải thiện điều này, giúp da sạch hơn.

Makeup mỏng nhẹ khi đeo khẩu trang liên tục

Hạn chế dưỡng ẩm quá nhiều hoặc trang điểm dày cộp khi đeo khẩu trang bởi đây sẽ là nguyên nhân gây ra mụn diện rộng. Đeo khẩu trang khiến mỹ phẩm dính vào đó, kéo theo vi khuẩn, vi trùng bám vào đó truyền lại qua da khiến mụn bắt đầu hoành hành trên gương mặt của bạn.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mach-ban-cach-deo-khau-trang-phong-virus-corona-hang-ngay-van-khong-lo-noi-mun-28724/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY