Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách bạn cách pha nước muối S*nh l* đúng chuẩn tại nhà

Thời gian này khi mà cơ chế lây bệnh của virus SARS-CoV-2 ngày càng mạnh thì việc sử dụng nước muối S*nh l* để vệ sinh miệng, họng là một lựa chọn đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất.
Ảnh minh họa

Nước muối S*nh l* được pha chế theo tỷ lệ chuẩn 0,9%. điều này có nghĩa cứ 1 lít nước tinh khiết (nước cất hoặc nước đã được xử lý bằng máy lọc), ta pha với 9g muối. vậy tại sao bạn không thử pha chế dung dịch nước muối S*nh l* nartri clorid 0,9% ngay tại nhà cùng chúng tôi với cách thức như sau:

Bước 1: Khử trùng toàn bộ dụng cụ pha chế dung dịch

Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch tay và các dụng cụ để pha chế dung dịch như lọ, nắp, bình đong, thìa.

Bước 2: Chuẩn bị muối và nước tinh khiết

Tiếp đến, bạn chuẩn bị muối và nước tinh khiết làm nguyên liệu để pha chế nước muối S*nh l*. Muối tinh khiết có thể dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Về nước tinh khiết, bạn nên sử dụng nước cất, nước đóng chai hoặc nước đã lọc qua tạp chất có thể uống trực tiếp.

Bước 3: Pha muối với nước tinh khiết

Bạn thực hiện pha theo tỷ lệ: cứ 1 lít nước tinh khiết thì pha với 9g muối để cho ra thành phẩm là nước muối S*nh l* natri clorid 0,9%. để tính toán được lượng muối chính xác nhất, bạn có thể sử dụng cân nhà bếp với độ chia đơn vị đo lường nhỏ nhất là 1g.

Bước 4: Bảo quản dung dịch nước muối S*nh l*

Sử dụng các chai hộp có nắp đậy đã được tiệt trùng (có thể là chai thủy tinh) để bảo quản dung dịch nước muối S*nh l*, chỉ nên sử dụng trong vòng 2 ngày sau khi mở nắp. Sau khi làm nước muối bạn nên chiết ra lọ nhỏ để dùng, mà mỗi lần làm nước muối sử dụng tối đa 15 ngày (kể từ ngày pha chế dung dịch).

Chúc các bạn thành công!

Theo Đồng Hoa/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/mach-ban-cach-pha-nuoc-muoi-sinh-ly-dung-chuan-tai-nha-610105.html

Theo Đồng Hoa/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-cach-pha-nuoc-muoi-sinh-ly-dung-chuan-tai-nha/20210901042759536)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY