Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mách bạn những cách đánh bay GÀU đơn giản tại nhà, ai thử cũng thành công

Gàu là một trong các vấn đề đáng ghét của da đầu mà bất kì ai cũng khó chịu. Nhưng đừng quá lo lắng, những cách trị gàu bằng những nguyên liệu có ngay tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay gàu triệt để, lấy lại tự tin một cách nhanh chóng ngay sau lần gội đầu tiên.

Trị gàu bằng chanh

Chanh rất quen thuộc với chúng ta phải không nào, dùng làm nguyên liệu trong một số món ăn, làm nước uống, nguyên liệu làm đẹp,… Đặc biệt chanh có khả năng trị gàu rất tốt.

Nước chanh có tính axit cao có khả năng diệt khuẩn và nấm gây gàu trên da đầu. Ngoài ra chanh cũng chứa nhiều vitamin tốt cho tóc. Dùng chanh trị gàu không những trị sạch gàu mà còn giúp tóc có mùi thơm tự nhiên của chanh.

Cách thực hiện:

- Dùng 1 trái chanh vắt lấy nước.

- Làm tóc ướt rồi dùng vỏ chanh vừa vắt xong chà nhẹ lên tóc.

- Tiếp theo lấy khoảng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh xoa đều lên tóc và mát xa khoảng 10 phút.

- Phần nước cốt chanh còn lại pha với 200ml nước ấm rưới đều lên tóc trong khoảng 2-3 phút.

- Cuối cùng xả lại thật sạch với nước.

Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ cảm nhận được gàu dần dần giảm hẳn.

Vừa trị gàu lẫn rụng tóc bằng giấm táo

Giấm táo có tác dụng dưỡng ẩm cho da hiệu quả, nhưng đồng thời cũng giúp bạn chống lại những cơn ngứa ngáy do gàu gây ra. Bạn có thể ngăn chặn việc hình thành những đốm gàu cũng như bảo vệ da đầu sạch khỏi bị tấn công bởi vi khuẩn nhờ giấm táo đấy nhé. Ngoài ra, trong giấm táo có một loại acid mang tên là acid axetic kích thích tóc mọc nhanh và mềm mượt.

Cách thực hiện:

- Pha giấm táo nguyên chất kèm nước loãng với tỉ lệ 1:1.

- Làm ướt tóc cho có độ ẩm hoặc gội đầu cho sạch tóc đợi hơi khô rồi bắt đầu thoa hỗn hợp giấm táo pha loãng.

Lưu ý: Thoa đều khắp tóc và da đầu như cách sử dụng mặt nạ ủ tóc. Thêm những động tác massage để giấm táo thấm sâu vào da đầu cũng như chân tóc.

Gội sạch lại với nước.

Lưu ý: giấm táo có hàm lượng acid khá cao nên sẽ không cần thêm thời gian ủ tránh tình trạng ăn mòn tóc. Liều lượng nên duy trì để đạt hiệu quả là từ 2 lần/tuần.

Trị gàu bằng Aspirin

Đừng nghĩ aspirin chỉ dùng trị đau đầu. Aspirin chứa thành phần axit salicylic – hoạt chất được dùng rất nhiều trong các loại dầu gội trị gàu. Axit salicylic có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, đồng thời giúp làm dịu vùng da đầu bị viêm.

Bạn chỉ cần nghiền nát 2 viên aspirin thành bột mịn, sau đó, thêm một lượng vừa phải dầu gội đầu bạn sử dụng hàng ngày và thoa đều lên tóc từ 1 - 2 phút. Cuối cùng, bạn xả sạch tóc và gội lại với dầu gội bình thường.

Trị gàu với muối khô

Muối là gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong mọi căn bếp. Ngoài tác dụng giúp món ăn thêm đậm đà, muối còn là giải pháp tuyệt vời giúp trị gàu vừa rẻ tiền, hiệu quả vừa rất dễ thực hiện.

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng muối khô

- Tóc để khô, lấy một lượng muối ăn vừa đủ và rắc đều lên da đầu. Sau đó bạn dùng tay mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng da có nhiều mảng gàu bám.

- Sau khi mát xa từ 20 đến 25 phút, bạn có thể gội sạch lại với nước. Lúc này những mảng gàu bám lâu năm cũng được loại bỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách 2: Sử dụng muối và phèn chua

Phèn chua có tác dụng giúp trung hòa độ pH. Kết hợp với tính diệt khuẩn cao của muối có thể đánh bay gàu một cách an toàn và hiệu quả.

- Chuẩn bị một lượng muối và phèn chua vừa đủ.

- Hòa muối và phèn chua đã chuẩn bị với nhau, sau đó trộn lẫn với dầu gội.

- Làm ướt tóc, thoa hỗn hợp trên lên da đầu. Sau đó bạn xả sạch lại với nước.

Kiên trì áp dụng phương pháp này không chỉ giúp da đầu sạch gàu mà còn cải thiện tình trạng tóc gãy rụng vô cùng hiệu quả.

Điều trị gàu bằng tỏi và mật ong

Có khá nhiều bạn dùng mật ong để trị gàu hiệu quả tại nhà và nuôi dưỡng tóc, đặc biệt là mái tóc hư tổn. Do đó với công thức tỏi – mật ong kết hợp thì không các giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc, giảm thiểu tình trạng rụng tóc, mà còn khắc phục được tình trạng gàu vô cùng hiệu quả. Tỏi khả năng diệt dứt điểm những nấm cũng như ký sinh trùng là tác nhân gây nên trường hợp gàu.

Cách thực hiện:

- Trộn hỗn hợp mật ong cũng như nước ép tỏi lại với nhau.

- Làm cho cho ẩm tóc trước, thoa hỗn hợp này lên tóc của bạn.

- Thêm một số động tác massage để tăng hiệu quả.

- Gội sạch lại với dầu gội dưỡng tóc.

Trị gàu bằng bia

Nguyên liệu:

- 1 – 2 quả trứng gà (tùy theo lượng tóc của bạn).

- 1 lon bia.

Cách thực hiện:

- Tách và lấy lòng trắng trứng, sau đó trộn đều với bia.

- Thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, phát huy tối đa công dụng.

- Dùng khăn quấn quanh đầu và ủ khoảng 20 phút.

- Gội sạch lại bằng dầu gội và nước mát. Với cách này nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Baking soda

Baking soda là cách trị gàu rất phổ biến. Baking soda có cơ chế như dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ da chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu. Đó cũng là lý do nhiều người lựa chọn baking soda để chăm sóc tóc dầu.

Bạn trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, mát-xa và nhẹ nhàng chà xát dung dịch lên da đầu. Rửa sạch tóc với nước ấm.

Lưu ý là bạn không nên sử dụng dầu gội đầu sau đó. Tóc của bạn có thể bị khô lúc đầu, nhưng sau một vài tuần da đầu của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các loại dầu tự nhiên giúp mái tóc của bạn mềm mại và không còn gàu.

Nha đam

Mặc dù được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị bỏng nhẹ và dưỡng da nhưng nha đam cũng có tác dụng giúp bạn giảm ngứa do gàu gây ra. Nha đam có tính sát trùng và chống viêm. Đặc tính làm mát và giảm đau của nha đam có thể giúp làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu trên da đầu.

Bạn có thể dùng một loại dầu gội có chứa nha đam hoặc ủ tóc với nha đam tươi qua đêm. Ủ tóc cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đầu của bạn.

Trị gàu bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để trị gàu cũng là một trong các cách thông dụng bởi dầu dừa cũng có khả năng diệt khuẩn. Đặc biệt ngoài khả năng trị gàu thì dầu dừa còn giúp dưỡng bóng tóc.

Trước khi tắm khoảng 1 tiếng thì bạn dùng với lượng dầu dừa vừa đủ rồi thoa đều lên tóc, sau đó bạn dùng dầu gội đầu bình thường với nước.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mach-ban-nhung-cach-danh-bay-gau-don-gian-tai-nha-ai-thu-cung-thanh-cong-28144/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY