Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách chị em cách bảo quản dâu tây cực chuẩn

Dưới đây là cách giúp chị em bảo quản dâu tây được lâu mà vẫn tươi ngon.

Ngâm dâu qua nước ấm

Dâu tây là loại quả được nhiều chị em ưa thích. Nguồn ảnh: Internet

Đây là cách mà được tờ new york times cho biết là bí quyết thường dùng trong các nhà hàng sang trọng để bảo quản dâu tây của họ.

rất đơn giản, đầu tiên bạn hãy đun nước cho ấm lên tầm khoảng 50 độ, cho dâu đã rửa sạch vào nồi để trong 30 giây rồi vớt ra.

Cho dâu tây vào hộp nhựa đã lót sẵn khăn giấy khô rồi bảo quản bằng tủ lạnh.

Cho dâu tây vào hũ thủy tinh

Đặt dâu tây vào một lọ thủy tinh có một nắp kín để tránh không khí sẽ làm dâu tây nhanh bị hỏng và giữ được lâu thêm vài ngày nữa. đặt bình vào tủ lạnh để giữ lạnh cho dâu tây. lưu ý là hộp thủy tinh của bạn cần giữ sạch và khô thoáng.

Bảo quản dâu tây bằng cách làm đông

Bạn có thể giữ dâu để sử dụng trong vòng 1 tháng bằng cách cho dâu tây vào ngăn đá tủ lạnh.

Rửa sạch, ngắt bỏ cuống ( có thể cắt đôi ra) cho vào hộp nhựa đậy kín rồi cho vào ngăn đá. với cách làm này, bạn có thể làm sinh tố hoặc làm kem dâu tây đều rất ngon.

Cách chọn dâu tây ngon

Mùi hương

Mùi hương là dấu hiệu dễ dàng nhận biết chất lượng dâu tây nhất, khi ngửi thử thấy có mùi thơm dịu đặc trưng. trong khi những quả dâu tây chín ép hoặc bị phun thu*c, thường không có mùi thơm hoặc chỉ có mùi thoang thoảng.

Màu sắc

Những quả dâu tây chín ngọt phải có màu đỏ tươi, đều màu, căng mọng nước. tránh chọn mua những quả có màu sắc loang lỗ, không đều màu.những quả vẫn còn đốm xanh trên thân quả thường là những quả được hái khi vẫn chưa chín, chúng thường có vị chua, ít nước. những quả dâu chín đỏ sậm màu, cần phải chú ý lựa chọn vì chúng dễ bị dập, hỏng.

Hình dáng và kích thước

Dâu tây có nhiều giống loại khác nhau nên khó có quy ước chung nào về hình dáng và kích thước quả, một lưu ý duy nhất khi lựa chọn những quả dâu tây căng mọng và nhìn mọng nước, bạn nên dành nhiều thời gian để chọn lựa hơn, tránh chọn phải những quả bị ngâm thu*c hoặc nước.đặc biệt tránh chọn mua những quả có xuất hiện các đốm lạ, đốm đen trên thân quả, do va dập hoặc sự xâm nhập của vi khuẩn.

Cuống lá

Những quả dâu tây tươi ngon sẽ có phần cuống lá màu xanh tươi, dính chặt vào thân quả, tránh chọn mua những quả dâu có vỏ bị ngả vàng, đặc biệt là những quả dâu bị rụng mất cuống lá.lưu ý chọn mua những quả dâu tây có phần cuống lá cách xa thân quả, chúng thường rất ngọt

Hạt

Thêm một mẹo nhỏ giúp bạn chọn lựa được những quả dâu tây ngon ngọt là chú ý vào phần hạt bên ngoài quả. những quả có hạt thưa, khoảng cách giữa các hạt cách xa nhau thì có thể chọn mua.hạt quả thưa, cách xa nhau.

Thời điểm mua

Dâu tây nên được mua vào đúng mùa để có thể chọn lựa được những quả ngon ngọt nhất. mùa dâu tây ở đà lạt thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, dâu bắt dầu chín đều từ tháng 1 đến tháng 3. tuy nhiên ở mộc châu, mùa dâu tây rơi vào tháng 12 đến tháng 5 năm sau.những quả dâu tây hái sớm thường rất chua, trong khi những quả hái muộn sẽ bị rỗng ruột và bị khô, không còn mọng nước.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/mach-chi-em-cach-bao-quan-dau-tay-cuc-chuan-61957.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-chi-em-cach-bao-quan-dau-tay-cuc-chuan/20220224044840794)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY