Ẩm thực hôm nay

Mách chị em cách làm món mỳ ngon siêu cấp: Thao tác chưa tới 20 phút là xong!

Mì Ý mà làm thế này thì đảm bảo ai ăn cũng khen tấm tắc cho mà xem.

Những hôm nào muốn đãi cả nhà một món ăn đẳng cấp nhà hàng, chị em hãy triển ngay 1 đĩa mì ý cá hồi theo gợi ý của chúng tôi trong bài viết này. thao tác chưa tới 20 phút mà thành phẩm xuất sắc lắm nha, chẳng chê vào đâu được!

Mì Ý cá hồi phiên bản healthy nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mì Ý cá hồi

1. Cá hồi: 300gr

2. Mỳ spaghetti: 100gr

3. Lòng đỏ trứng: 1 chiếc

4. Sữa tươi không đường: 250ml

5. Phô mai con bò cười: 2 cái

6. Gia vị: Bột bắp, muối, hạt tiêu xay, lá oregano, lá thyme

Cách làm món mì Ý cá hồi

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch cá hồi với nước rồi ngâm cùng 150ml sữa tươi không đường trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa cá với nước thêm 1 lần nữa và dùng giấy ăn thấm hết nước trên miếng cá trước khi thái cá thành những miếng vuông nhỏ.

Thái nhỏ cá hồi như thế này nha

Tiếp theo, bạn đun sôi khoảng 400ml nước rồi thả mì spaghetti vào luộc khoảng 2-3 phút. Sau đó, vớt mì ra và xả dưới vòi nước để mì nguội và không dính vào nhau.

- Bước 2: Áp chảo cá hồi

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu olive vào chảo. Đợi dầu nóng già rồi thả phần cá hồi đã cắt nhỏ vào, áp chảo khoảng 3-4 phút để cá chín săn lại.

Áp chảo cho cá hồi chín nè

Khi cá hồi ngả sang màu hồng nhạt, bạn thêm phần mì đã luộc vào chảo cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Đảo nhẹ các nguyên liệu thêm khoảng 2-3 phút nữa thì tắt bếp.

Đảo mì cùng cá hồi

- Bước 3: Làm sốt kem

Bạn khuấy tan 1 chiếc lòng đỏ trứng rồi trộn đều cùng 1.5 thìa canh bột bắp và 100ml sữa tươi không đường.

Trộn lòng đỏ trứng với bột bắp và sữa tươi không đường

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp trứng sữa vừa trộn vào nồi hoặc chảo, vừa đun vừa khuấy đều tay trên lửa nhỏ. Khi thấy hỗn hợp có độ sền sệt, bạn thêm vào 2 chiếc phô mai con bò cười và tiếp tục khuấy đều 1-2 phút để phô mai tan hoàn toàn.

Đây chính là phần sốt kem đó

- Bước 4: Hoàn thành món mì Ý cá hồi

Bạn cho phần sốt kem đã làm ở bước 3 vào chảo mì, cá hồi. Bật bếp ở ngọn lửa nhỏ và trộn đều để mì và cá hồi quện đều sốt kem. Sau đó, cho mì ra đĩa, rắc thêm lá oregano và lá thyme khô lên. Vậy là có thể thưởng thức được rồi!

Thành phẩm nè!

Chị em thấy đấy, món mì ý cá hồi này làm đơn giản mà thành phẩm thì chỉ cần nhìn là đã biết ngon rồi. cá hồi mềm thơm, kết hợp với phần sốt kem ngậy vị phô mai và sữa nên ăn miếng nào, ưng miếng nấy.

Hôm nào không muốn ăn cơm, bạn nhớ thử làm món mì ý cá hồi này xem sao nha!

Có thể bạn chưa biết: Vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA. Ngoài ra, cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3, đây là axit béo thiết yếu cho cơ thể, giúp giảm các tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch (bao gồm đau tim và đột quỵ), ung thư, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer giảm viêm khớp dạng thấp.

Vì những lợi ích đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng người trưởng thành nên ăn ít nhất hai lần hải sản mỗi tuần, đặc biệt là các loại cá có nhiều omega-3 như cá hồi.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách làm mì Ý cá hồi này nhé!

https://afamily.vn/mach-chi-em-cach-lam-mon-my-ngon-sieu-cap-thao-tac-chua-toi-20-phut-la-xong-20220519142851626.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mach-chi-em-cach-lam-mon-my-ngon-sieu-cap-thao-tac-chua-toi-20-phut-la-xong-20220519142851626.chn)

Chủ đề liên quan:

mì ý mì Ý cá hồi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY