Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mách mẹ cách nấu cháo cua đồng bí đỏ cho bé thơm ngon không có mùi tanh

Cua đồng là nguồn chất đạm dồi dào, bí đỏ là loại thực phẩm giàu vitamin A. 2 nguyên liệu mà kết hợp với nhau sẽ tạo ra món cháo cua đồng bí đỏ rất bổ dưỡng, cho bé bữa ăn ngon miệng.

Không khó để mẹ có thể tìm mua được cua và bí đỏ, tuy nhiên để an toàn cho bé, mẹ nên chọn cua còn sống, không có mùi lạ, bí đỏ cũng nên chọn trái còn tươi ngon. để khi chế biến mẹ sẽ mang đến cho con bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng nhất.

Nguyên liệu để nấu món "cháo cua đồng bí đỏ" gồm

Cua: 100g;

Cháo trắng ninh nhừ vừa đủ cho bé ăn;

Một miếng nhỏ bí đỏ

Nước mắm: 1/2 thìa cà phê;

Muối: 1 thìa cà phê

Dầu cá hồi: 1/2 thìa cà phê;

Hành khô: 1 củ.

Bạn bắt tay vào chế biến theo các bước sau đây

Bước 1 : Cua mua về rửa thật sạch, tách bỏ mai cua;

mach-me-cach-nau-chao-cua-dong-bi-do-cho-be-thom-ngon-khong-co-mui-tanh

Ảnh minh họa.

Bước 2: Cua đã tách mua đem ngâm với nước và 1 thìa cà phê muối khoảng 15 phút, để giun, sán trong cua bò hết ra ngoài. Phần gạch trong mai cua cạy riêng ra 1 chiếc bát.

Bước 3: cho phần thân cua vào cối giã, cho thêm 1 chút muối để phần thịt cua được thơm ngon và sánh dẻo. sau đó, lọc kĩ để lấy phần nước cốt.

mach-me-cach-nau-chao-cua-dong-bi-do-cho-be-thom-ngon-khong-co-mui-tanh

Bước 4: Phi thơm hành khô, cho gạch cua vào đảo đều, nêm 1/2 thìa cà phê nước mắm cho đậm đà.

Bước 5: bí đỏ thái nhỏ cho lên bếp luộc khoảng 10 phút cho nhừ.

mach-me-cach-nau-chao-cua-dong-bi-do-cho-be-thom-ngon-khong-co-mui-tanh

Bước 6: đun sôi nước cốt cua vừa lọc được, cho cháo trắng và gạch cua vào đun sôi. sau đó, cho bí đỏ vào dùng thìa tán nhừ, múc ra bát cho thêm 1/2 thìa dầu cá hồi, đợi nguội rồi cho bé ăn.

mach-me-cach-nau-chao-cua-dong-bi-do-cho-be-thom-ngon-khong-co-mui-tanh

Lưu ý: Mẹ có thể cho thêm gia vị là tiêu, hành lá hoặc thì là nếu bé ăn được.

Những điều mẹ nên biết khi cho bé ăn món cháo cua đồng bí đỏ

Cua là món ăn giàu chất đạm và canxi, rất tốt cho sự phát triển thể chất và cấu trúc xương, răng của bé. tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé ăn cua 1-2 lần/ tuần để tránh tình trạng bé bị thừa chất.

Bột ngọt, muối, bột canh không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ: Ảnh hưởng đến trí não của bé, giảm sự phát triển chiều cao, ảnh hưởng không tốt đến dạ dày của bé. Cho nên, mẹ không nên nêm các loại gia vị trên vào thức ăn của bé khi bé còn quá nhỏ.

Ngoài ra, nước mắm cũng là nguồn canxi dồi dào, mẹ có thể nêm nước mắm thay bột ngọt, mì chính, muối khi nấu cháo cho bé.

Chúc mẹ thành công, chúc bé khỏe, ăn ngoan!

Theo Trần Minh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/mach-me-cach-nau-chao-cua-dong-bi-do-cho-be-thom-ngon-khong-co-mui-tanh-d135924.html

Theo Trần Minh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-me-cach-nau-chao-cua-dong-bi-do-cho-be-thom-ngon-khong-co-mui-tanh/20201230095233399)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY