Tai , Mũi , Họng hôm nay

Thuốc Neocin để nhỏ tai dùng nhỏ mắt cho bé được không?

(Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.

Vài ngày trước tôi có hỏi về trường hợp của con tôi (sinh ngày 10/6/2011) bị viêm tai giữa, đã được BS Thảo tư vấn cho tôi nguyên nhân gây bệnh và cách phòng. Tôi xin cảm ơn BS rất nhiều.

Vừa qua, BS của Khoa TMH BV đa khoa Quảng Nam có cho con tôi nhỏ Neocin. Xin hỏi BS Thảo, có loại Thuốc nào tốt hơn và hiệu quả hơn Neocin mà không ảnh hưởng đến trẻ?

Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ. Tôi rất lo và mong BS tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn BS. (Vũ Nguyên Thiên - Quảng Nam)

Trả lời

Chào bạn Nguyên Thiên,

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng Mangyte.vn và liên tiếp gửi câu hỏi cho chúng tôi!

Điều trị viêm tai giữa đối với trẻ sơ sinh tốt nhất là bằng đường uống và giữ tai khô ráo, bác sĩ dùng Thuốc Neocin nhỏ tai cho bé để hỗ trợ chống viêm nhiễm tại chỗ.

Hiện có rất nhiều Thuốc nhỏ tai tốt, đắt tiền nhưng không sử dụng cho bé nhỏ, bé sơ sinh càng chống chỉ định vì Thuốc có ảnh hưởng đến sự phát triển sụn khớp (gây thoái hóa sụn). Vì vậy, bạn yên tâm điều trị và cố gắng giữ tai bé khô ráo, cho bé bú đúng tư thế như đã hướng dẫn.

Đôi mắt được ví là và cũng là một trong những cơ quan cực kỳ quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Vì vậy, bạn tuyệt đối không tự dùng Thuốc nhỏ mắt cho bé, kể cả người lớn (ngoại trừ NaCl 0,9%).

Trường hợp mắt của bé bị ghèn, bạn nên xem lại ghèn này là do viêm nhiễm của mắt hay do tắc tuyến lệ, nếu tắc tuyến lệ thì chỉ có thông tuyến lệ mới giải quyết được. Bạn nên ngưng sử dụng Thuốc và cho bé khám chuyên khoa mắt để được điều trị đúng bệnh.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Thuốc nhỏ tai, nhỏ mắt, viêm tai giữa, Neocin, bé sơ sinh, TMH, Khoa TMH BV, Vũ Nguyên Thiên, BS-CK1, BS-CK1 Nguyễn Thị Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-neocin-de-nho-tai-dung-nho-mat-cho-be-duoc-khong-4364.html)
Từ khóa: thuốc neocin

Tin cùng nội dung

  • Tắc lệ đạo là khi hệ thống dẫn lưu nước mắt bị tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn. Cần đến khám bác sĩ khi có dấu hiệu tắc lệ đạo.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Chắp và lẹo đều là những khối u nổi lên trên hoặc ngay bờ mi mắt. Trong một số trường hợp, ta khó phân biệt rõ giữa 2 loại u này.
  • Tôi xin hướng dẫn anh chị cách Sơ cứu khi bạn cảm thấy có gì lạ trong mắt.
  • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Cách sơ cứu khi bị hoá chất văng vào mắt.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY