An toàn thực phẩm hôm nay

3 món ăn tưởng tốt cho bé nhưng lại bào mòn sức khỏe, dễ gây tim mạch

Những món ăn dưới đây tưởng như rất giàu dinh dưỡng, tốt cho bé trong mùa đông, nhưng thực chất chúng dễ gây béo phì tim mạch cực kỳ nguy hiểm.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây giàu vitamin tốt cho sức khỏe của bé. nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng các mẹ nên dùng hoa quả tươi để làm nước ép cho bé chứ không nên sử dụng loại nước trái cây đóng hộp đã qua xử lí.

Nguyên nhân là nước ép từ trái cây tươi rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng nước ép trái cây đóng hộp đã qua xử lí , kể cả dù nhà sản xuất cam đoan 100% tự nhiên thì trong nước ép đóng chai vẫn thường chứa nhiều đường và chất tạo ngọt nhân tạo, chất tạo hương nhân tạo và nhiều loại phụ gia khác, không tốt cho sức khỏe của bé.

Chính vì thế, mẹ không nên cho bé sử dụng nhiều nước ép đóng chai mà nên thay thế bằng nước ép hoa quả tự nhiên sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé trong mùa đông này.

Cháo dinh dưỡng

Do bận rộn nên nhiều bà mẹ thường chọn mua cháo dinh dưỡng bày bán sẵn ngoài hàng thường được đựng trong các hộp nhựa, hoặc hộp giấy để tiện cho con sử dụng. các loại cháo này thường vô cùng nóng, dễ bị nhiễm chất độc hại từ vỏ hộp. chính vì vậy, mẹ muốn bảo vệ sức khỏe của bé thì mẹ nên tự tay nấu cháo cho con của mình ăn sẽ tốt hơn rất nhiều.


Cháo dinh dưỡng ăn liền không tốt cho bé.

Hoa quả sấy khô

Là trẻ nhỏ thường thích ăn hoa sấy khô, bởi chúng thơm và có vị ngọt. nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây không phải là một thực sự là loại thực phẩm lành mạnh. nguyên nhân là trong hoa quả sấy khô thường tập trung lượng đường rất cao vì chúng đã bị loại bỏ hết nước đi. vì vậy, những thành phần vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe đã không còn nữa.

Trong thành phần của hoa quả sây khô thường cho thêm nhiều đường hơn nữa để giữ cho hoa quả được lâu. vì thế mà ăn nhiều hoa quả sấy khô khiến bé bị nạp vào cơ thể lượng đường không cần thiết, khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn. đồng thời, chúng cũng dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch cho bé.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-mon-an-tuong-tot-cho-be-nhung-lai-bao-mon-suc-khoe-de-gay-tim-mach-d300692.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-an-tuong-tot-cho-be-nhung-lai-bao-mon-suc-khoe-de-gay-tim-mach/20210115020339875)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY