Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mách mẹ cách tăng sức đề kháng cho trẻ trong thời tiết ẩm ương

Trong giai đoạn cuối mùa mưa, đầu mùa khô như hiện nay, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến trẻ dễ nhiễm bệnh như cảm,... Mẹ luôn có cách để tăng cường sức đề kháng cho thành viên nhí, dựa trên kiến thức khoa học và kinh nghiệm cá nhân khi chăm con.

"Vũ khí diệt virus" trong tiết trời ẩm ương

"Trận chiến" với các loại virus lúc giao mùa dưới mỗi mái nhà có thể khác nhau một chút về "lịch hành động", mức độ trang bị "vũ khí", nhưng vẫn bám sát công thức chung dưới đây:

- Vệ sinh cơ thể, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ: Môi trường sống đảm bảo vệ sinh sẽ giúp hạn chế tối đa mầm bệnh. Mẹ nên nhắc nhở trẻ thường xuyên rửa tay, mở cửa để không gian sống thông thoáng, vệ sinh phòng ốc sạch sẽ.

- cho trẻ ngủ sớm và đủ giấc: trẻ thiếu ngủ sẽ dễ bị suy giảm hệ miễn dịch, thiếu tỉnh táo và dễ mất tập trung. các mẹ cần kiên quyết nhắc con ngủ sớm và đủ giấc, tốt nhất là trước 21h.

Ngủ sớm và đủ giấc giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo lượng hormone tăng trưởng

- Vận động thường xuyên: Theo Tổ chức About Kids Health của Canada, trẻ 5-17 tuổi cần vận động ít nhất 60 phút một ngày vì đang trong thời kỳ phát triển cơ xương. Nếu việc ra ngoài trời bị hạn chế, các mẹ cần khuyến khích con hoạt động thể lực phù hợp, chẳng hạn như tham gia các công việc nhà: lau nhà, quét dọn... Phụ huynh cũng có thể cổ vũ trẻ chơi các môn thể thao dễ thực hiện tại nhà: đi bộ, nhảy dây, lắc vòng, đạp xe…

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Chế độ dinh dưỡng đa dạng, đầy đủ luôn được các bác sĩ nhắc đến trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ. chỉ cần sự thiếu hụt dinh dưỡng hoặc vitamin trong một vài bữa ăn là hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh của bé có thể bị yếu đi, tạo cơ hội cho virus tấn công. điều này đồng nghĩa với việc mỗi bữa ăn của bé nên đa dạng thực phẩm từ rau, trái cây, sữa, trứng, thịt cá… để cung cấp đủ chất đạm, béo, vitamin, chất xơ, khoáng chất...

Dù vậy, nhiều mẹ bận rộn nên đôi khi chưa kịp chuẩn bị thực phẩm đủ đầy, không đảm bảo được chế độ dinh dưỡng liên tục, đa dạng cho bé.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, liên tục là cần thiết cho sự phát triển của bé

Để không cần phải di chuyển nhiều mà vẫn đảm bảo có đủ nguồn thực phẩm tươi xanh, đa dạng, các mẹ có thể sử dụng các dịch vụ đi chợ hộ, điển hình như GrabMart trên ứng dụng Grab. Liên kết với các nhà cung ứng uy tín từ các chuỗi siêu thị lớn, kênh tạp hoá, các chuỗi cửa hàng chính hãng như Vinamilk, TH True Milk, Friso…, nền tảng đi chợ trực tuyến GrabMart cung cấp đa dạng các mặt hàng từ tả, bỉm, sữa... đến các loại lẫn các vật dụng vệ sinh, gia dụng trong gia đình. Mẹ chỉ cần vài cú chạm trên điện thoại là có ngay giỏ hàng đầy đủ dinh dưỡng lẫn hàng tiêu dùng tới cửa, vừa có thêm thời gian bên con, vừa hạn chế tiếp xúc nguồn bệnh tiềm ẩn từ bên ngoài.

Đa dạng các loại thực phẩm cho mẹ và trên nền tảng đi chợ trực tuyến GrabMart

"từ khi có con, đi làm về là tất bật chăm con, không có thời gian ra ngoài nhiều nên mình thường xuyên mua hàng online, giờ dịch bệnh thì càng chuộng hơn. đợt này, mình lên app đi chợ hộ mua sữa và trái cây hữu cơ bổ sung thêm dinh dưỡng và đề kháng cho con, có voucher và được miễn phí giao hàng nên khá tiết kiệm tiền bạc lẫn công sức so với khi đi mua trực tiếp tại các cửa hàng", chị mai anh (30 tuổi, con 3 tuổi, nhân viên văn phòng tại tp.hcm) cho hay.

Các dịch vụ đi chợ hộ được liên tục đầu tư, cải tiến về đa dạng ngành hàng, tốc độ giao hàng lẫn tính ưu việt cho người dùng đang là trợ thủ đắc lực giúp các mẹ tiết kiệm thời gian mua sắm, mà vẫn có được những sản phẩm thiết thực bổ trợ và tăng cường sức đề kháng cho con trẻ và cả gia đình.

Từ nay, các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm cho mẹ và bé trên GrabMart, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

● Giảm giá đến 30% các mặt hàng tã, sữa từ các chuỗi siêu thị, kênh tạp hóa, các chuỗi cửa hàng chính hãng như Vinamilk, Friso, TH True Milk....

● Giảm giá đến 50% rau củ, trái cây tươi

● "Hot" voucher trị giá lên đến 120.000 đồng và miễn phí giao hàng mọi đơn hàng

Chương trình khuyến mãi diễn ra từ nay đến hết ngày 5/12/2021, áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mach-me-cach-tang-suc-de-khang-cho-tre-trong-thoi-tiet-am-uong-20211127120239189.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY