Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mách mẹ cách vệ sinh răng miệng cho bé cực đơn giản?

Vệ sinh răng miệng cho bé, đặc biệt là khi bé đã bắt đầu ăn dặm không những hạn chế tình trạng sâu răng mà còn giúp bé có hàm răng khỏe và đẹp. Mẹ nên giúp bé tạo thói quen vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ ngày.

Theo thống kê, nước ta có hơn 86% trẻ em từ 6 đến 12 tuổi hiện đang gặp các tình trạng sâu răng sữa, cùng đó, cả nước có trên 60% trẻ em và 50% người lớn chưa từng chủ động đi khám răng miệng. Điều đáng lo ngại hơn cả là hiện nay các em chưa có ý thức trong việc chăm sóc răng miệng, và các bậc phụ huynh cũng chưa thực sự giúp trẻ biết cách bảo vệ cũng như phòng chống sâu răng.

Không bao giờ là quá sớm để khuyến khích trẻ vệ sinh và chăm sóc sức khỏe răng miệng. răng của trẻ có nguy cơ bị sâu ngay sau khi những răng đầu tiên mọc lên. trong một số trường hợp, tình trạng sâu răng nghiêm trọng có thể dẫn đến mất răng. vậy bạn cần làm gì để hình thành cho trẻ thói quen vệ sinh và chăm sóc sức khỏe răng miệng? việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của các bé sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn làm theo các hướng dẫn dưới đây.

Vệ sinh răng miệng cho trẻ dưới 1 tuổi

Các bậc cha mẹ nên thường xuyên kiểm tra răng sữa của các bé. sau khi bé bú sữa xong hoặc trước khi đi ngủ mẹ nên cho bé uống nước để nước có thể rửa trôi, hòa tan các cặn sữa còn sót lại trên răng bé tránh sâu răng. hằng ngày mẹ cũng nên vệ sinh răng miệng cho bé bằng cách dùng gạc vệ sinh răng chuyên dụng cùng nước muối S*nh l* để lau răng, lợi, tưa lưỡi cho bé để hạn chế vi khuẩn, nấm lưỡi, vệ sinh răng lợi… giúp răng khỏe, miệng sạch bé ăn ngon miệng hơn.

Ảnh minh họa

Thông thường, chiếc răng sữa đầu tiên của trẻ sẽ mọc trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 tháng tuổi và các bé sẽ có 20 chiếc răng sữa khi lên 3 tuổi. Nếu sau 9 tháng tuổi mà trẻ vẫn không mọc chiếc răng nào, bạn nên đưa bé đến gặp bác sĩ nhi khoa. Răng sữa khỏe mạnh sẽ có màu trắng, không có đốm hoặc vết ố trên răng, và nướu khỏe mạnh là nướu mịn và có màu hồng. Nếu răng của trẻ có những vết đốm nhỏ li ti hoặc những vết ố, hãy đưa bé đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt.

Cách vệ sinh răng miệng cho bé trên 1 tuổi

Trong khoảng thời gian từ khi mới sinh cho đến 12 tháng tuổi, bạn nên nhẹ nhàng lau sạch nướu cho bé bằng một miếng khăn hoặc gạc sạch. khi bé mọc chiếc răng đầu tiên, hãy vệ sinh bề mặt răng của bé bằng bàn chải đánh răng dành cho trẻ em và nước sạch. theo viện hàn lâm nhi khoa hoa kỳ, thời gian tốt nhất để vệ sinh răng cho bé là sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ.

hướng dẫn bé chải răng và hình thành ý thức chăm sóc, bảo vệ răng miệng ngay từ khi còn bé

Đối với các bé trong độ tuổi từ 12 đến 24 tháng tuổi, hãy sử dụng bàn chải đánh răng dành cho trẻ em và lấy lượng kem đánh răng bằng kích cỡ một hạt đậu. chải răng và sử dụng nước súc miệng là các biện pháp vệ sinh thiết yếu đối với sức khỏe răng miệng của con bạn; do đó, thực hiện các biện pháp này đúng cách là vô cùng quan trọng. cách chải răng cho các bé: đặt bàn chải nghiêng góc 45 độ so với nướu của bé. di chuyển bàn chải nhẹ nhàng qua lại. chải tất cả các bề mặt của răng (mặt bên ngoài, mặt bên trong và mặt nhai). để chải bề mặt bên trong của răng cửa, nghiêng bàn chải theo chiều dọc và chải nhẹ nhàng lên và xuống. vệ sinh lưỡi để loại bỏ vi khuẩn…

Đối với những trẻ lớn hơn có thể tự chải răng thì theo bác sĩ Lê Ngọc Diệp – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết: “Từ việc lựa chọn bàn chải phù hợp đến việc phải chải răng đầy đủ 3 mặt trong, ngoài, và hàm nhai. Đưa bàn chải bắt đầu từ một bên của khung hàm sau đó chải dần từ trái qua phải hoặc ngược lại. Chú ý khi chải răng không được đưa ngang bàn chải bởi lâu dài sẽ có hại cho răng, gây tổn thương cổ răng dẫn đến ê buốt. Đặc biệt, ngoài việc chải răng cũng đừng quên chải lợi, răng khỏe là điều quan trọng nhưng lợi khỏe cũng quan trọng không kém.”

Sumicare – Nước súc miệng cho cả gia đình

Và điều quan trọng hơn cả là đừng quên súc miệng sau khi chải răng bởi đánh răng chỉ làm sạch 25% vi khuẩn trong khoang miệng. với công thức ưu việt dành riêng cho trẻ em, không chứa cồn, không cay rát. nước súc miệng sumicare for kids an toàn cho bé sử dụng. đặc biệt hơn với chiết xuất keo ong (propolis) không những giúp diệt khuẩn toàn bộ vùng răng miệng mà còn tăng cường sức khỏe nướu, lợi, hạn chế viêm lợi và chảy máu chân răng cho bé.

Hãy biến việc vệ sinh răng miệng trở thành một thói quen vui vẻ hàng ngày của con trẻ và các thành viên trong gia đình bằng nước súc miệng sumicare mẹ nhé.

SUMICARE - Nước súc miệng cho cả gia đình

Nước súc miệng sumicare người lớn có 2 hương vị: trà xanh và bạc hà. với công thức đặc biệt chứa chiết xuất keo ong (propolis). sản phẩm không những giúp diệt khuẩn vùng răng miệng mà còn hạn chế viêm nướu lợi, đem lại hơi thở thơm mát. sumicare là liệu pháp tự nhiên giúp chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách toàn diện.

Nước súc miệng sumicare for kids chứa chiết xuất keo ong (propolis) với công thức ưu việt dành riêng cho trẻ em, không chứa cồn, không cay rát... không những giúp diệt khuẩn toàn bộ vùng răng miệng mà còn tăng cường sức khỏe nướu lợi, hạn chế viêm lợi và chảy máu chân răng cho bé.

Nước súc miệng sumicare được tiếp thị và phân phối bởi công ty cổ phần dược phẩm tín phong. địa chỉ lô b10/d6, khu đô thị cầu giấy, dịch vọng, cầu giấy, hà nội.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, độc giả truy cập:

Website: http://sumicare.vn/

Hotline: 18009229

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mach-me-cach-ve-sinh-rang-mieng-cho-be-cuc-don-gian-n181459.html)

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY