Ẩm thực hôm nay

Maggi mách bạn mẹo biến đồ ăn thừa thành món mới ngon lành chuẩn vị

Lưu ngay loạt công thức tái chế thực phẩm này để áp dụng khi có dịp, biết đâu bạn lại sáng tạo thêm được nhiều món ngon mới khác từ thực phẩm thừa.

Nấu ăn dù căn chỉnh kỹ càng nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc đồ ăn và nguyên liệu bị thừa lại. Trên quan điểm tiết kiệm và trân trọng đồ ăn, thực phẩm thừa có thể sử dụng lại thì chúng vẫn nên được cất đi, để dành cho bữa sau. Bởi việc bỏ phí thức ăn không chỉ là lãng phí tiền, lãng phí nguyên liệu mà nó còn xả ra môi trường một lượng rác thải không nhỏ, khiến khí thải nhà kính gia tăng nhanh chóng.

Để maggi mách bạn mẹo hô biến đồ ăn thừa và thực phẩm thừa thành bữa ăn ngon, thăng vị dinh dưỡng không hề kém cạnh so với những món ăn chúng ta mua mới nguyên liệu và dày công chế biến.

Tận dụng xương và thịt còn thừa

Thông thường khi nấu ăn, đôi khi chúng ta khó tránh khỏi việc dư thừa thức ăn mỗi lúc nhà có cỗ bàn. Đồ ăn còn dư sau bữa cơm nếu không biết cách chế biến, bảo quản sẽ nhanh bị hư hỏng. Và chỉ cần chút khéo léo sáng tạo là bạn hoàn toàn có thể biến tấu thức ăn thừa thành những món ăn mới khiến cả nhà ngon miệng. Với phần xương và thịt còn dư, chúng ta hoàn toàn có thể thêm vào đó chút rau củ như cà rốt, hành baro hay củ cải trắng… là sẽ được một nồi nước dùng đảm bảo thơm, ngon, dinh dưỡng để chế biến thành các món súp, canh cho những bữa cơm sau.

Tận dụng thịt, xương thừa để hầm lấy nước, phục vụ các món canh, súp của bữa sau

Bảo quản đông rau thơm còn thừa đúng cách

Khi sơ chế nguyên liệu và nấu nướng, phần rau thơm như hành, ngò, tía tô… có thể không được sử dụng hết. Thay vì chỉ để qua loa vào túi hoặc hộp đựng thực phẩm làm rau thơm nhanh hỏng, bạn có thể để chúng ráo nước rồi cất vào hộp trữ đông, bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh để giúp các loại rau thơm này tươi lâu, kéo dài thời gian sử dụng và tiết kiệm nguyên liệu tối đa.

Tùy theo từng loại rau, bạn có thể cắt nhỏ rồi bỏ vào các khay làm đá, phủ nước lên và làm đông trong một vài tiếng hoặc với hành lá, có thể cắt nhỏ rồi trữ khô trong hộp bảo quản kín, để trong ngăn đá tủ lạnh, khi ăn chỉ cần rã đông mà vẫn giữ được độ tươi của rau

Thổi làn gió mới vào món ăn thừa: Sân chơi cho tín đồ thích sáng tạo

Đôi lúc, do thừa thức ăn nhiều quá cũng làm bạn "hoang mang" vì cảm giác "ngán", không muốn ăn tiếp. Nhưng, đừng bỏ cuộc, bạn còn cả tá ý tưởng trong đầu mà đúng không? Đây chính là lúc để bạn phát huy hết tính sáng tạo của mình đó. Nếu ý tưởng chưa kịp "ùa" về, thì đây, một loạt các công thức cực mới mẻ hô biến thức ăn thừa thành những món ngon thăng hạng tích cực cho bữa cơm nhà mình thêm phong phú cho bạn tham khảo nhé!

Bắt trend Pepper Lunch phiên bản dọn tủ, thêm một chút dầu hào, một chút nước tương Maggi thôi là món ăn thăng hạng ngay

Cơm là món dễ bị thừa nhất, vì thế, cơm cũng được "tái chế" thành nhiều món khác nhau nhất. Nếu đã chán cơm rang, cơm cháy, thì bạn hãy bắt tay làm thử cơm theo trend Pepper Lunch. Một chút cơm nguội, kết hợp thịt thừa của bữa hôm trước, nêm thêm dầu hào và nước tương Maggi, đảm bảo không những ngon chuẩn vị mà còn đầy đủ dinh dưỡng.

Chỉ cần thay đổi và biến tấu một chút là những món ăn còn thừa lại đã trở thành những món ăn ngon bất ngờ

Nếu mỗi loại rau củ còn thừa 1 chút, để lại ăn riêng thì không đủ thì hãy bắt tay vào trộn ngay một bát gỏi Thái để tăng khẩu vị khi ăn nhé. Vì là món gỏi nên phần nước sốt trộn rất quan trọng, quyết định độ ngon của món ăn, nên bạn nhớ hãy "trưng dụng" ngày nước tương đậm đặc và hạt nêm nấm hương Maggi.

Canh sườn rau củ siêu nhanh siêu dễ, không cần ninh xương quá lâu, thêm chút hạt nêm nấm hương Maggi đã có ngay bát canh đủ vị ngọt thanh cho ngày hè oi ả

Mùa hè đôi khi chỉ cần một bát canh ngọt dịu thanh là đủ. Biến tấu với rau củ không nấu hết hôm trước cùng nước hầm xương được ninh từ thịt thừa và nêm với hạt nêm Maggi giúp thăng hạng thanh ngọt cho món canh.

Với một loạt gợi ý tiết kiệm, "tái chế" thực phẩm trên, sống xanh đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn có công thức "tái chế" thực phẩm nào hay ho thì cùng chia sẻ với Maggi để chúng ta cùng nhau sống xanh hơn nữa nhé!

Khám phá nhiều thông tin bổ ích giúp bạn "Thăng hạng món ngon, Tạo khác biệt tích cực" tại https://www.maggi.com.vn/ . Ngoài những kiến thức dinh dưỡng bổ ích, bạn còn có thêm 800 công thức nấu ăn bỏ túi, giúp thực đơn mỗi ngày thêm phong phú, đa dạng và những bữa cơm nhà thêm ngon.

https://afamily.vn/maggi-mach-ban-meo-bien-do-an-thua-thanh-mon-moi-ngon-lanh-chuan-vi-20220630180154658.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/maggi-mach-ban-meo-bien-do-an-thua-thanh-mon-moi-ngon-lanh-chuan-vi-20220630180154658.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY