Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mái tóc báo bệnh nguy hiểm

(SKGĐ) Có thể bạn không biết rằng tóc thưa, khô, rụng nhiều hay dễ gãy có thể cảnh báo tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Ảnh minh họa

1. Tóc xỉn màu, dễ gãy

Tình trạng tóc xỉn màu và dễ gãy báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu hụt chất béo. Chất béo có vai trò nuôi dưỡng tóc, đồng thời còn giúp cơ thể hấp thu những chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo như vitamin D.

2. Tóc thưa, khô, da đầu có vảy

Những dấu hiệu này cho thấy tuyến giáp không hoạt động hiệu quả, thường được gọi là bệnh thiểu năng tuyến giáp. Những dấu hiệu khác của bệnh thiểu năng tuyến giáp như: mệt mỏi, tăng cân, nhịp tim chậm và thường xuyên bị lạnh.

3. Rối loạn da đầu

Rối loạn da đầu (như bị gàu, tăng tiết bã nhờn, vảy nến) có thể là do nhiễm nấm, căng thẳng hoặc thiếu hụt vitamin B, chất kẽm và một số a xít béo thiết yếu.

4. Tóc rụng đột ngột

Nguyên nhân của hiện tượng này là do căng thẳng tâm lý, bị stress, thất nghiệp... Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường cũng khiến tóc mỏng và rụng đột ngột do sự thay đổi các hormone trong cơ thể gây ra.

5. Tóc khô, giòn và dễ gãy

Tóc khô, giòn và dễ gãy có thể là dấu hiệu của hội chứng cushing, đây là hội chứng rối loạn tuyến thượng thận làm hormone cortisol bị sản xuất quá nhiều. Bệnh giảm năng tuyến cận giáp cũng có thể khiến tóc khô và dễ gãy.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mai-toc-bao-benh-nguy-hiem-20106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY