Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mạng xã hội Lotus mở chiến dịch thông tin Lá chắn virus Corona

Mạng xã hội Lotus vừa công bố mở chiến dịch thông tin Lá Chắn Virus Corona. Chiến dịch cung cấp những thông tin tin cậy và kiến thức hữu ích về cách phòng chống dịch bệnh; kêu gọi, giúp mỗi người tự kiểm tra, tự bảo vệ, trở thành lá chắn cho chính bản thân, người thân và xã hội.

Chiến dịch “Lá chắn virus Corona” chia sẻ thông tin, kiến thức được cung cấp bởi những chuyên gia y khoa, bác sĩ đầu ngành tư vấn, và truyền tải bởi đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm. Đây là một chiến dịch toàn diện, sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan toả thông tin và kiến thức cần thiết tới cộng đồng.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động chính tại trang “Lá chắn virus Corona”, group mở “Dịch Corona: Bình tĩnh sống” trên mạng xã hội Lotus và cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona.

Tại cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona, mạng xã hội Lotus sẽ cập nhật liên tục những con số về ca lây nhiễm trên khắp thế giới và cả ở Việt Nam, đồng thời biết về diễn biến dịch bệnh một cách rõ ràng và chính xác. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về phòng chống dịch bệnh từ: Triệu chứng nhiễm bệnh, các biện pháp phòng tránh lây nhiễm... cho đến các cách phòng tránh: Rửa tay phòng dịch đúng cách, sử dụng khẩu trang để phát huy tác dụng…

Tại trang (Page) “Lá chắn virus Corona”, mạng xã hội Lotus tổ chức thông tin khoa học và đúng nhu cầu theo thư mục như: Tin nóng, cẩm nang phòng dịch, ý kiến chuyên gia, Việt Nam hành động, doanh nghiệp hành động… để người đọc dễ dàng chọn lọc, tiếp cận, theo dõi bám sát kho thông tin theo những chủ đề cần quan tâm.

Một điểm đặc biệt của chiến dịch thông tin là hệ thống bài test, giúp bạn hiểu đúng và ứng phó an toàn trong mùa dịch. Người dùng được tiếp cận với những bài test kiểm tra kiến thức online được cập nhật liên tục mỗi ngày, chia theo những chủ đề thiết thân trong đời sống. Câu hỏi được tập hợp từ những thắc mắc mỗi ngày của cộng đồng, còn câu trả lời được tập hợp từ các bài báo, với sự tư vấn của các bác sỹ, chuyên gia y khoa hàng đầu.

“Lá chắn virus corona” cũng kêu gọi sự tham gia cùng của các chuyên gia y khoa, bác sĩ và KOLS (là những người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng) để có thêm nhiều thông tin chuẩn xác, tin cậy, hữu ích và thiết thực cho cộng đồng; cũng như chung tay chia sẻ, lan toả và cùng thúc đẩy cộng đồng hành động đúng trong cuộc chiến với virus Corona.

Đại diện mạng xã hội Lotus, đơn vị khởi xướng chiến dịch “Lá chắn virus corona”, chia sẻ: “Với những mảng thông tin, kiến thức phong phú, kịp thời và hữu ích, Lotus mong muốn trang bị được cho cộng đồng những hiểu biết và bài học đáng giá để từ đó có thể vượt qua mùa dịch này. Không chỉ vượt qua một cách an toàn, mà còn vượt qua một cách thông minh và tỉnh táo. Không chỉ cho bản thân, mà còn cho cả những người xung quanh, cho cộng đồng”.

XC/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/mang-xa-hoi-lotus-mo-chien-dich-thong-tin-la-chan-virus-corona-20200207190516777.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY