Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Mangyte ơi, làm sao để em đỡ bị rụng tóc?

Không hiểu sao em bị rụng tóc, tóc cứ ít đi nhiều ạ. Vậy giờ làm sao cho đỡ ạ, nếu đi khám thì khám ở đâu.
Dạ chào bác sĩ, em là nữ, 21 tuổi. Không hiểu sao em bị rụng tóc, tóc cứ ít đi nhiều ạ. Vậy giờ làm sao cho đỡ ạ, nếu đi khám thì khám ở đâu. Em cám ơn.

(Bạn đọc Try Asue Mouichido)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Trung bình một ngày người bình thường rụng khoảng100 sợi tóc, nếu tốc độ rụng nhanh hơn thì xem như là có bất thường.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây tóc rụng, cácnguyên nhân tại chỗ có thể là nhiễm nấm, nhiễm liên cầu, do hóa chất, bụi bẩn…cũng có thể do nguyên nhân toàn thân như bệnh lupus, giang mai, rối loạn nội tiết,do Thu*c hóa trị, căng thẳng tâm lý… Cần thiết phải thăm khám, đánh giá lâmsàng, các xét nghiệm hỗ trợ mới chẩn đoán được nguyên nhân rụng tóc.

Nếu hiện tại cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh, tóc rụng tự nhiênkhông để lại sẹo, tổn thương ở da đầu, thì bạn có thể áp dụng những cách sau đểgiảm rụng tóc:

-   Gội đầu thường xuyên 1 - 2 ngày/lần, không để đầuquá bẩn gây bít tắc chân tóc, không để sót lại dầu gội hoặc dầu xả trên tóc.

-   Không nên sử dụng các loại dầu gội có tính tẩy rửaquá mạnh. Khi sử dụng các phương pháp uốn, sấy, nhuộm tóc cần biết chọn lọc, tốtnhất nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm tạo nếp, tạo mùi thơm lên tóc.

-   Khi tóc còn ướt không nên chải quá mạnh tay vìlúc này chân tóc còn yếu, tóc dễ rụng.

-   Có chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đúng giờ, ăn đủcác nhóm dinh dưỡng thiết yếu.

Sau khi áp dụng các điểm lưu ý trên mà tóc vẫncòn rụng nhiều thì bạn có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được thămkhám và chẩn đoán rõ ràng nguyên nhân bệnh bạn nhé!

Thân ái,

BS Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.comCổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-lam-sao-de-em-do-bi-rung-toc-n277187.html)

Tin cùng nội dung

  • Gặp chị L.H.D. - 37 tuổi, chủ một tiệm áo cưới ở Châu Thành, Tiền Giang, không ai nghĩ cả nhà chị đều có bệnh rụng tóc di truyền...
  • Tóc rụng nhiều đến mức độ mất cả tự tin khi giao tiếp, đi đâu cũng phải đội mũ, là nỗi khổ của nhiều người.
  • Ngộ độc thực phẩm (hay ngộ độc thức ăn) là các biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống do người ăn, uống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn,
  • Tôi đang muốn dùng sản phẩm bổ sung vi chất cho cơ thể, nhưng còn băn khoăn làm sao để biết cơ thể có bị thiếu các yếu tố vi lượng này? Xin cảm ơn.
  • Vào mùa hanh khô, chúng ta gặp phải vấn đề: rụng tóc, gàu, nấm ngứa...Vì sao các bệnh về tóc phát triển? Ngăn chặn rụng tóc cách nào? Mời bạn cùng tìm hiểu.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY