Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mangyte ơi, sắp tới ngày thi mà cháu cứ bị tức ngực...

Mấy ngày nay cháu bị đau tức ngực có khi là vùng bên trái có khi là vùng bên phải. Các cơn đau thường xảy ra khi nằm ngủ.

Thưa bác sĩ,

Mấy ngày nay cháu bị đau tức ngực có khi là vùng bên trái có khi là vùng bên phải. Các cơn đau thường xảy ra khi nằm ngủ. BS cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và có nguy hiểm không?Tại vì sắp tới kỳ thi tuyển sinh nên cháu cũng không muốn đi chữa trị sớm. Mong BS cho cháu lời khuyên và cách chữa trị ạ. Cháu cảm ơn!

(Hùng – iwin…@yahoo.com.vn)

Ảnh minh họa

Cháu Hùng ơi,

Cháu suy nghĩ sai rồi đó, sắp đến kỳ thi thì cháu cần phảikhám để điều trị sớm, vì sức khỏe của cháu có tốt thì khi thi đầu óc mới minhmẫn giúp cháu làm bài tốt được.

Vì vậy, cháu nên đi khám và làm thêm các xét nghiệm (đo điện tâm đồ, x.quangphổi hoặc siêu âm tim…), tùy theo bệnh lý của cháu lúc khám, bs sẽ hướng dẫncho cháu làm những xét nghiệm cần thiết để loại trừ các bệnh lý sau: viêm thần kinh liên sườn, viêm phổi, hoặc các bệnh lý ở tim…

Sau khi có chẩn đoán chính xác BS sẽ điều trị và cho cháu biết mức độ nguy hiểmcủa bệnh như thế nào.

Chúc cháu sức khỏe, thi tốt nhé!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-sap-toi-ngay-thi-ma-chau-cu-bi-tuc-nguc-n73009.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Tràn dịch màng phổi là tình trạng tích tụ dịch trong khoang màng phổi. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tràn dịch màng phổi. Tràn dịch màng phổi có thể làm bạn khó thở. Dịch màng phổi có thể được dẫn lưu nếu cần thiết. Điều trị chủ yếu nhằm vào các nguyên nhân gây nên tràn dịch màng phổi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY