Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Massage và 10 công dụng tuyệt vời

Massage là một phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc được sử dụng từ lâu đời. Đến nay, người ta đã khám phá thêm nhiều công dụng bất ngờ từ massage.

Massage có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

1. Thư giãn cơ thể

Massage để thư giãn là công dụng đầu tiên của massage mà con người khám phá ra. Các động tác xoa bóp, vuốt ve giúp cơ thể sản sinh endorphin - chất giúp nâng cao tinh thần, tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát nồng độ hormone gây căng thẳng.

2. Giảm đau

Massage được phân ra nhiều loại có tác dụng làm dịu đau ở mức độ khác nhau. Có được công dụng đó là bởi nó làm thư thái các cơ giúp tăng máu lưu thông cơ thể.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho biết, thường xuyên massage giúp bệnh nhân giảm được chuột rút, đau co thắt cơ, ngăn chặn đau đầu và đau lưng.

3. Thải độc tố ra khỏi cơ thể

Thường xuyên massage giúp ngăn chặn sự hình thành acid lactic, giúp thông xoang, loại bỏ độc tố và các phế phẩm của quá trình trao đổi ở cơ thể. Từ đó giúp bạn giảm mệt mỏi, tăng cường sức chịu đựng, đẩy nhanh quá trình làm lành ở cơ và vết thương.

4. Tăng cường sức khỏe hệ tuần hoàn máu

Massage giúp máu lưu thông tốt, kích thích hệ mạch bạch huyết khỏe mạnh. Đặc biệt mùa đông khi mà sự lưu thông máu và sự trao đổi chất chậm hơn thì con người càng cần được massage thường xuyên để tuần hoàn máu bình thường, cũng như loại bỏ các độc tố trong máu và tăng nguồn năng lượng mới tới mao mạch dễ dàng.

Đồng thời, massage giúp hệ mạch bạch huyết lưu thông tốt, có tác dụng chống nhiễm trùng và nhiều bệnh khác.

5. Chống bệnh đái tháo đường

Các nhà khoa học mới đây phát hiện ra massage còn có thể giúp điều tiết nồng độ đường trong máu ở cả những người mắc bệnh hoặc không mắc bệnh đái tháo đường. Khi massage, nồng độ đường trong máu giảm xuống để cho phép tính linh động và co giãn trong cơ thể.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Chế độ ăn ít dinh dưỡng, thiếu ngủ, và căng thẳng thường làm hệ miễn dịch của con người yếu đi. Massage với tác dụng thư giãn, chống căng thẳng, giúp ngủ ngon, ăn uống tốt sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch cho con người chống lại bệnh tật.

7. Hạ huyết áp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao như căng thẳng, lo lắng, tức giận... Vì vậy, để khắc chế việc tăng huyết áp, bạn nên sử dụng liệu pháp massage.

Thường xuyên xoa bóp cơ thể giúp hạ thấp nồng độ huyết áp nhờ giảm nồng độ hoócmôn gây căng thẳng - thủ phạm làm tăng chứng suy nhược, căng thẳng.

8. Đầu óc minh mẫn

Massage sẽ đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn, giúp bạn trở nên tỉnh táo và có thể giải quyết được nhiều vấn đề. Thường xuyên massage da đầu sẽ kích thích đại vỏ não, giúp cân bằng quá trình hưng phấn và ức chế, từ đó tăng cường sức khỏe, tâm trạng trở nên vui vẻ, phấn chấn hơn.

9. Thân hình lý tưởng

Massage làm nới lỏng và thư giãn các cơ, giúp cho khớp có biên độ vận động lớn hơn. Khi điểm huyết được thoải mái, cơ thể sẽ định vị hợp lý và phát triển dáng một cách tự nhiên mà không gây đau đớn.

Vì vậy, các bà mẹ nên áp dụng massage cho con mới sinh để giúp chúng khỏe mạnh và có hình dáng đẹp sau này.

10. Cải thiện làn da

Khi kết hợp dầu và kem chất lượng cao để massage, các tế bào da sẽ được phục hồi và làm ẩm. Bạn nên chọn vitamin E và các loại dầu hạt nho tự nhiên để cung cấp những dưỡng chất tốt cho, giúp da dần sáng lên và mịn màng.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/massage-va-10-cong-dung-tuyet-voi-20154/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY