Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Massage vòng quanh thế giới

Người xưa quan niệm trong cơ thể con người có một dòng chảy năng lượng còn gọi là khí. Sự lưu chuyển tốt của khí giúp cơ thể duy trì được sức khỏe và sinh lực. Khi dòng khí này bị ngưng trệ, cơ thể yếu đuối và nảy sinh nhiều bệnh tật. Massage chính là cách vận khí, chuyển khí để dòng chảy này lưu thông tốt nhất.

Chính vì những tác dụng kỳ diệu mà massage đã rất phát triển và mỗi quốc gia lại góp phần làm cho nó trở nên đa dạng hơn bằng chính những phong cách của riêng mình.

Massage kiểu Nhật

Massage kiểu Nhật với những quy tắc bấm, day huyệt hay còn gọi là phương pháp Shiatshu - nghĩa là "lực từ các ngón tay". Cách massage này hợp vơí vùng mặt và cổ.

Việc ấn vào các mạch năng lượng trên mặt, cổ và phía trên của ngực trong một khoảng thời gian nhất định sẽ làm ngưng lại sự lưu chuyển khí, khi thả ra sẽ tạo thành dòng khí huyết mạnh mẽ, cuốn trôi đi mọi tắc nghẽn trong mạch.

Massage Trung Quốc

Phong cách massage Trung Quốc thiên về xoa bóp, vuốt nhẹ. Phong cách massage này hợp vơí vùng bụng và ngực.

Kỹ thuật viên sẽ dùng phương pháp nén mạnh, thả nhẹ rồi nén mạnh thả nhanh cho phần mạn suờn để kích thích quá trình hô hấp, tuần hoàn máu ở phổi.

Massage kiểu Thái

Đôi chân mỏi mệt của bạn sẽ được chăm sóc với kỹ thuật massage kiểu Thái. So với các kiểu massage ở những bộ phận khác trên cơ thể thì massage Thái có thể coi là nặng nhất, vì kỹ thuật viên sẽ sử dụng các biện pháp ấn huyệt sâu, bẻ, gập các khớp.

Với người châu Á, xương nhỏ và mềm có thể áp dụng được phương pháp này, nhưng với người châu Âu xương to và cứng thì lại rất khó trong những động tác gập khớp vì họ sẽ cảm thấy đau.

Phương pháp massage Thái nhằm mục đích giải thoát các ách tắc của các luồng chân khí trong khi di chuyển trong cơ thể, kích thích các luồng chân khí di chuyển tuần hoàn và giải phóng năng lượng thông qua các huyệt đạo. Việc bấm huyệt sâu được bắt đầu từ mắt cá chân rồi cách đều hai đốt ngón tay cho đến hết ống chân và đùi.

Mỗi khi bấm huyệt sẽ thấy đau tức thậm chí hơi buồn khi bấm huyệt phía đùi non nhưng sau đó bạn sẽ thấy chân mình như giãn ra, nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Kiểu massage này hỗ trợ điều trị các bệnh mạch máu, phục hồi gân cơ dây chằng. Một cách nữa của phương pháp này là kéo duỗi cơ nhẹ nhàng và mở những khớp xương khó cử động như đầu gối, cổ chân, khớp háng.

Massage Bali (Indonesia)

Phong cách massage Bali, chủ yếu tập trung vào xoa bóp và miết dài trên những vùng cơ bắp. Các động tác này giải tỏa sự căng cơ, co cơ, giúp giảm đau, làm đẹp da nhờ máu lưu thông tốt hơn. Nên dùng phương pháp này để chăm sóc vùng cánh tay trong khi được thư giãn nhẹ nhàng.

Massage Ả Rập

Bạn nên để lưng mình được tận hưởng sự chăm sóc của kỹ thuật massage Ả Rập. Kỹ thuật viên sẽ dùng tinh dầu thơm có thoang thoảng mùi gừng và xả rồi xoa bóp, kéo trượt khắp lưng.

Các đốt cột sống ngang thắt lưng sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng, bù lại cho những khi phải chịu các cơn đau mỏi do vận động và ngồi sai tư thế.

Bích Liên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/massage-vong-quanh-the-gioi-22662/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY