Mắt hôm nay

Mắt bị teo nhãn cầu có hồi phục được?

Từ nhỏ em bị đục thủy tinh thể mắt phải và không nhìn thấy gì. Lúc nhỏ em có mổ 1 lần nhưng BS bảo bị teo nhãn cầu. Giờ mắt em bị lác vào trong...

Chào bác sĩ,

Từ nhỏ em bị đục thủy tinh thể mắt phải và không nhìn thấy gì, loàng quàng 1 xíu thôi . Em đọc trên mạng nhiều thấy có phẫu thuật phaco ghép tinh thể nhân tạo có thể khôi phục.

Nhưng em cũng nghe mẹ em nói lúc 3 tuổi có đi Huế phẫu thuật 1 lần nhưng BS bảo bị teo nhãn cầu, phẫu thuật xong về thấy 1 thời gian là hết thấy ở mắt đó.

Bây giờ em thấy mắt phải của em có nhỏ hơn và bị lác vào trong.Cho em hỏi, trường hợp này có thể phẫu thuật phaco được không? Mắt có thể khôi phục hay không? Nếu phẫu thuật thành công có hết bị lác hay không? Em cám ơn BS!

(Đức Anh, 16 tuổi - kunghec…@yahoo.com)

Ảnh minh họa

Bạn Đức Anh thân mến,

Trong nhãn khoa rất sợ đến chẩn đoán teo nhãn cầu. Vì khi nhãn cầu teo thì nhãncầu không còn chức năng thị giác nữa, mắt không thể thấy được và thật đángtiếc khi phải nói rằng không có phương pháp trị liệu nào cứu vãn được.

Ngoàira, nhãn cầu teo sẽ nhỏ dần đi và lác xuất hiện. Vì thế nếu bạn thực sự bị teonhãn cầu thì không có cách nào bạn ạ.

Chúcbạn nhiều may mắn.

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-bi-teo-nhan-cau-co-hoi-phuc-duoc-n108622.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY