Mắt hôm nay

Mắt đỏ, khó chịu khi đeo kính sát tròng có nguy hiểm?

Khi gỡ kính áp tròng em thấy mắt mình không bị nhức chỉ đỏ rồi để lâu thì hết. Nhưng hôm sau lại nhức và nổi gân đỏ...

Bác sĩ cho em hỏi,

Khi gỡ kính áp tròng ra em thấy mắt mình không bị nhức chỉ đỏ rồi để lâu thì lại hết nhưng tới sáng hôm sau thì em thấy mắt hơi khó chịu và nhức mắt, tròng trắng có đường gân đỏ chứ không bị đỏ mặt. Như vậy thì có nguy hiểm không BS?

(Bảo Hân – TPHCM)

Ảnh minh họa

Chào bạn Bảo Hân,

Bất cứ triệu chứng gì xảy ra với mắt khi đeo kính sát tròngthì phải ngưng đeo kính ngay. Một số trường hợp biến chứng mắt đáng tiếcxảy ra do đeo kính sát tròng. Mắt có thể bị trầy xước giác mạc,khô giác mạc, viêm giác mạc. Chỉ khi nào mắt đã đượcchẩn đoán và điều trị hết hẳn triệu chứng mới có thể sử dụng lại kínhsát tròng. Đôi khi phải đổi loại kính sát tròng bạn nhé.

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ- AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-do-kho-chiu-khi-deo-kinh-sat-trong-co-nguy-hiem-n119310.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 29/7, Trưởng Khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, BS Trần Đoàn Đạo, xác nhận sức khỏe nạn nhân Mai Văn Sang (SN 1991, quê Đồng Tháp) đang tiến triển tốt và sẽ được cắt lọc hoại tử trong tuần này.
  • Mặt nước nơi có dòng chảy xa bờ thường lặng, ít sóng. Khi bạn bơi vào dòng này ngay lập tức có thể bị cuốn trôi ra biển.
  • Tuyệt đối không ngâm đá lạnh mà chỉ dùng nước sạch bình thường làm hạ nhiệt độ bề mặt da.
  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Khoảng 2-3 ngày nay sau khi ăn thì bụng trên, phần xương ức của tôi có cảm giác rất khó chịu và nóng, đặc biệt sau khi ăn cay.
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY