Mắt hôm nay

Mắt em không bị cận nhưng khi rõ khi mờ, BS ơi?

Em đi khám và đo mắt, bác sĩ nói em không bị cận nhưng mắt em mang kính của bạn thì nhìn lại rõ!

Thưa bác sĩ,

Hiện mắt em bị lõm gai mắt em đã đi khám và được uống Thu*c nhỏ Thu*c một thời gian mắt đã lành nhưng giờ mắt không nhìn rõ lại như lúc trước. Em đã đi khám và đo mắt, bác sĩ nói em không bị cận nhưng mắt em mang kính của bạn thì nhìn lại rõ!

Mắt hiện tại lúc rõ lúc không như vậy là sao vậy bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

(Sao Tuyet – muahoa…@gmail.com)

Bạn Sao Tuyết thân mến,

Tôi hơi gặp khó khăn khi trả lời câu hỏi của bạn vì trong lời khai bệnh của bạn có đôi chút không rõ.

Thứ nhất, cấu tạo của mắt bình thường ai cũng có lõm gai. Vấn đề ở chỗ là lõm gai này to nhỏ như thế nào, độ dốc của lõm gai như thế nào và hình dạng nó ra sao. Tóm lại, đây là lõm gai bệnh lý hay không? Khi lõm gai bệnh lý mà có ảnh hưởng tới thị lực thì thường thị lực giảm sút nghiêm trọng và không có khả năng phục hồi.

Thứ hai, cho tôi bênh vực bác sĩ khám cho bạn, vì khi bác sĩ đã kết luận bạn không cận hay loạn hay viễn thị gì hết thì dĩ nhiên là bạn không thể mang kính được rồi. Mắt bạn lúc rõ lúc mờ là khi bạn nhìn trong cùng một điều kiện môi trường hay không? Một số trường hợp bệnh lý ở mắt có thể làm cho mắt nhìn rõ khi ở điều kiện ánh sáng ngoài trời, ngược lại một số lại nhìn rõ khi vào trong mát hay ánh sáng hơi yếu một chút. Không thể có bệnh lý nào ở mắt mà làm cho mắt lúc rõ lúc mờ trong cùng một điều kiện ánh sáng.

Đôi điều giải thích hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng mắt bạn.

Thân ái!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-em-khong-bi-can-nhung-khi-ro-khi-mo-bs-oi-n68222.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY