Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mặt nạ từ trái cây làm dịu da những ngày nắng nóng cực độ

Những ngày nắng nóng, làn da bị mất nước trở nên nhăn nheo, thô sạm, chính vì thế, để cấp cứu cho làn da, chị em cần chăm sóc bằng những loại mặt nạn từ những loại trái cây sau đây.

Mặt nạ dịu da từ xoài

Cho hỗn hợp 1 thìa thịt xoài tươi, 1 thìa kem lạnh và 1 thìa sữa lạnh vào trong bát và trộn đều là bạn đã có ngay mặt nạ xoài tươi cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau khi đắp mặt nạ khoảng 15’, hãy rửa sạch bằng nước lạnh và bạn sẽ có được làn da sáng bóng.

Mặt nạ dịu da từ dưa hấu

Mặt nạ dưa hấu giúp đánh bay những nốt mụn xấu xí trên da mặt bạn vào mùa hè. Chỉ với nửa chén thịt dưa hấu và 1 thìa sữa đông là bạn đã có thể đắp mặt nạ dưa hấu ngay lập tức.

Mặt nạ từ chanh tươi

Trộn 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với nhau là bạn đã hoàn thành công thức mặt nạ chanh tươi làm trắng tự nhiên an toàn cho da.

Mặt nạ dưa leo

Dưa leo có tác dụng câp ẩm đồng thời làm da sáng lên. Cắt lát mỏng hay xay nhuyễn nguyên liệu này, đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch da với nước ấm. Đây là loại mặt nạ thiên nhiên rất lành tính nên bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không lo sợ kích ứng.

Mặt nạ chuối và mật ong

Chuối cung cấp độ ẩm kết hợp với mật ong có tính kháng khuẩn cao sẽ đem lại hiệu quả tốt cho làn da thiếu nước. Đắp hỗn hợp chuối xay trộn với mật ong trong 10 – 15 phút sau đó rửa sạch để có được làn da mịn màng, sáng khỏe.

Mặt nạ bơ và mật ong

Xay nhuyễn bơ trộn 1 muỗng dầu ô liu, thoa lên mặt và để hỗn hợp trong vòng 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp này rất hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm và chống lão hóa nếu sử dụng thường xuyên 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ dứa và đu đủ

Mặt nạ dứa và đu đủ sẽ giúp bạn tẩy da chết hiệu quả, đồng thời xóa tan nếp nhăn trên da. Chỉ cần xoay nhuyễn dứa và đu đủ với nhau, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong, nho

Mật ong thường được sử dụng để trị mụn bởi nó có tính kháng khuẩn cao. Trộn 2 thìa mật ong với 5-6 quả nho đã nghiền nhuyễn là bạn có một mặt nạ giúp da trắng sáng, căng mịn tức thì.

Mặt nạ từ cà rốt

Dưới thời tiết mùa hè oi bức, khó chịu da luôn phải tiếp xúc trực tiếp với mồ hôi và bụi bẩn, đây chính là nguyên nhân khiến da dễ bị nổi mụn đặc biệt đối với da dầu.

Với tính kháng khuẩn có trong sữa chua sẽ tác động trực tiếp như thuốc kháng sinh giết chết các vi khuẩn gây mụn cho da. Đồng thời, vitamin A có trong cà rốt lại có tác dụng làm lành các vết sẹo do mụn gây ra, mờ vết thâm và giúp da trắng sáng mà không làm khô da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 củ cà rốt và1 hộp sữa chua không đường 100g. Bạn gọt sạch vỏ cà rốt, sau đó xay nhuyễn, trộn đều cà rốt với sữa chua. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mat-na-tu-trai-cay-lam-diu-da-nhung-ngay-nang-nong-cuc-do-27189/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY