Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Màu sắc trang phục giúp bạn hoàn thành những mục tiêu cho năm mới

Màu sắc trang phục mà bạn chọn sẽ kích thích quyết tâm đạt được mục tiêu của bạn trong năm mới.

Những màu sắc cụ thể sẽ có tác động nhất định đến não bộ con người, khiến bạn cảm thấy phấn chấn và có động lực hơn để thực hiện những mục tiêu nào đó. Năm mới đang đến, cùng tổng kết lại những gì đa làm và chưa làm được để đưa ra những mục tiêu cho năm mới nhé!

1. Muốn có người yêu: chọn màu đỏ

Đây là sắc màu nổi bật nhất và cũng khiến bạn trở nên thu hút hơn trong mắt người khác giới. Không cần diện cả “cây” đỏ ra đường, chỉ cần một chiếc váy màu đỏ hay một chiếc khăn choàng đỏ là bạn đã kích thích được một cảm giác lãng mạn, tràn ngập tình yêu và đam mê.

Đừng quên nhấn nhá thêm chút son đỏ cho khuôn mặt thêm rạng ngời. Tết này, hãy tranh thủ mặc đồ màu đỏ, vừa để tạo dấu ấn bừng sáng, vừa để mang lại sinh khí trẻ trung, tràn đầy sức sống và đón nhận nhiều mối quan hệ tiềm năng.

2. Muốn mọi việc suôn sẻ, trôi chảy: chọn màu đỏ và cam

Khuyết điểm của bạn là sự luộm thuộm, hay để nhà cửa bừa bãi? Bên cạnh đó, bạn còn không biết sắp xếp kế hoạch làm việc hợp lý, thường xuyên trễ hạn hoàn thành? Vậy thì hãy luôn chọn bộ đôi màu cam và màu đỏ. Những sắc màu ấm nóng này giống như những biển cảnh báo nhắc nhở, hối thúc.

Hai sắc màu đỏ và cam cũng có khả năng thúc đẩy biến những suy nghĩ và ý tưởng thành hành động cụ thể, không còn lười nhác hay bỏ quên việc gì.

Ngoài ra, tông màu đỏ và cam cũng khiến diện mạo của bạn trở nên nổi bật mà không cần thêm bất cứ phụ kiện phức tạp nào. Tủ quần áo của bạn cũng có cơ hội được dọn dẹp và bỏ bớt những thứ linh tinh, cầu kì.

3. Muốn có thêm thời gian cho gia đình: chọn màu vàng và cam

Nếu bạn là người luôn bận rộn với những cuộc hẹn, những ngày đi làm về muộn hoặc thường bỏ lỡ những dịp quan trọng trong gia đình thì hãy ưu tiên tông màu da cam và màu vàng trong tủ quần áo của mình.

Hai tông màu ấm áp này sẽ gợi nhắc về sự sum họp gia đình.

Màu vàng sẽ khiến bạn thấy vui tươi hơn, kích thích bạn tham gia vào những cuộc đối thoại, tâm sự với những người thương yêu.

Màu cam cũng là một sắc màu kích thích giác quan và tâm hồn, đôi khi còn đánh thức tính sáng tạo của bạn.

4. Muốn giảm cân thành công: chọn màu xanh lá cây

Xanh là màu của các loại rau củ. Khi mặc những trang phục có màu xanh lá cây, bạn sẽ luôn phải nhắc nhở mình ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, như rau xanh.

Chính trang phục màu xanh lá cũng làm bạn ít thèm đồ ngọt, đồ dầu mỡ hơn. Cho nên hãy nhớ chọn mặc những bộ váy có màu xanh khi đi dự những buổi tiệc linh đình để nhắc nhở mình nhớ đến những thói quen ăn uống tốt hàng ngày.

5. Tìm kiếm đam mê mới: chọn màu xanh dương

Cuộc sống trong năm vừa rồi trôi qua thật nhàm chán và bạn muốn mọi thứ phải thay đổi trong năm nay. Vậy thì hãy chọn những trang phục màu xanh dương để kích thích trí tưởng tượng và khuyến khích lòng dũng cảm của bạn.

Màu xanh dương cũng giúp trấn an tinh thần, khiến bạn không chùn bước trước những khó khăn và thử thách ban đầu khi làm quen với những hoạt động mới. Nếu bạn đã có sẵn quần jeans xanh thì hãy phối với áo sơ mi xanh, áo khoác denim, hoặc sắm thêm một đôi giày màu xanh dương cho những dự định mới trong năm mới.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mau-sac-trang-phuc-giup-ban-hoan-thanh-nhung-muc-tieu-cho-nam-moi-20833/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY