Bé chào đời hôm nay

Mẹ bầu có 4 đặc điểm này, đi đẻ cổ tử cung mở nhanh, sinh thường dễ dàng hơn

Khi sinh bé thứ 2, cổ tử cung của mẹ sẽ giãn nở nhanh hơn sinh bé đầu.

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that supports HTML5 video

Video xem thêm: Quá trình sinh thường.

Khi mang bầu, mẹ bầu đều mong ước đến khoảnh khắc lên bàn đẻ để được gặp con yêu. tuy nhiên, đây cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng. trong khi có nhiều mẹ sinh con rất nhanh chóng, dễ dàng, không ít người cũng khổ sở vì quá trình chuyển dạ đau đớn kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ.

Trên thực tế, việc mẹ phải chịu đựng cơn đau đẻ dài hay ngắn phụ thuộc vào tốc độ giãn nở của cổ tử cung. mẹ bầu nào thuộc trường hợp dưới đây thì quá trình giãn nở cổ tử cung sẽ nhanh chóng hơn.

1. Sinh con thứ

Nếu đã trải qua một lần sinh nở, cổ tử cung của mẹ thường sẽ mở nhanh hơn và quá trình sinh nở cũng suôn sẻ hơn. ngoài ra, khi sinh con thứ, mẹ cũng có kinh nghiệm và tâm lý ổn định hơn nên hợp tác tốt hơn với bác sĩ, biết cách rặn sinh và giúp ca sinh nhanh cũng như bớt đau đớn hơn.

me bau co 4 dac diem nay, di de co tu cung mo nhanh, sinh thuong de dang hon - 1

Mẹ sinh con thứ 2 trở đi sẽ có lợi thế về cả tâm lý và thể chất khi sinh nở.

2. Mẹ có sức khỏe tốt, tăng cân đúng chuẩn

Không chỉ cân nặng của thai nhi, cân nặng của người mẹ tăng lên trong thai kỳ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ca sinh. với những mẹ thừa cân, béo phì, ca sinh sẽ kéo dài và khó khăn hơn; ngược lại, những mẹ bầu với cân nặng chuẩn sẽ dễ sinh và "dai sức" hơn nhiều.

Mẹ có sức khỏe tốt, giàu năng lượng, không mắc biến chứng thai kỳ nào thì đường nhiên quá trình sinh nở cũng dễ dàng hơn.

3. Vị trí của thai nhi thuận lợi

Thông thường, ở những tháng cuối thai nhi sẽ quay đầu xuống dưới để chuẩn bị chào đời. những em bé có ngôi thai thuận (đầu quay xuống dưới, mặt úp bên trong bụng mẹ) sẽ chào đời dễ dàng hơn. tuy nhiên, một số bé có ngôi thai ngược, thai ngôi mông, ngôi ngang, ngôi chân… sẽ khiến việc ra ngoài gặp nhiều khó khăn. tùy vào các tư thế của bé khi mẹ cận kề ngày sinh, bác sĩ sẽ tính toán và cân nhắc để đưa ra lời khuyên mẹ có thể sinh thường được không hay bắt buộc phải mổ lấy thai.

Bên cạnh đó, cân nặng và kích thước vòng đầu thai nhi cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc ca sinh của mẹ dễ hay khó.

me bau co 4 dac diem nay, di de co tu cung mo nhanh, sinh thuong de dang hon - 2

Tâm lý của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giãn nở cổ tử cung và sinh con.

4. Mẹ có tâm lý ổn định, bình tĩnh

Tâm lý, cảm xúc của mẹ sẽ tác động rất lớn đến quá trình sinh nở. nếu mẹ bầu quá hồi hộp, lo lắng sẽ khiến các cơ trong cơ thể co cứng lại, cổ tử cung mở lâu hơn. trong quá trình sinh, mẹ không thể thả lỏng cơ thể cũng khiến em bé khó ra ngoài hơn.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/me-bau-co-4-dac-diem-nay-di-de-co-tu-cung-mo-nhanh-sinh-thuong-de-dang-hon-c85a388334.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY