Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Mẹ bị cường giáp mà cho con bú thì có sao không?

Em sinh cháu được 9 tháng thì phát hiện mình bị cường giáp. Liệu trong thời gian cháu bú, em đã bị cường giáp thì có làm ảnh hưởng gì đến cháu không?

Thưa bác sĩ,

Em sinh cháu được 9 tháng thì phát hiện mình bị cường giáp. Từ đó em cai sữa cháu luôn để uống Thu*c. Giờ cháu đã được 14 tháng nhưng chưa đi và nói được. Liệu trong thời gian cháu bú, em đã bị cường giáp thì có làm ảnh hưởng gì đến cháu không?

Em bị cường giáp thì có thể mang thai được không? Nếu có thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi không (dị tật..)? Em xin chân thành cảm ơn!

Việc em cho bé bú khi chưa phát hiện

Thân mến!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/me-bi-cuong-giap-ma-cho-con-bu-thi-co-sao-khong-n68037.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn cho con bú cường giáp

Tin cùng nội dung

  • Những loại rau quả như mướp đắng, lá lốt hay trái cây họ cam quýt... các mẹ không nên ăn nhiều khi đang cho con bú.
  • Theo Tổ chức Y tế thế giới, sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo của tự nhiên, cung cấp cho bé sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.
  • Một nhiếp ảnh gia đồng thời cũng là mẹ của 4 đứa con đã thực hiện bộ ảnh cho con bú ở nơi công cộng để bình thường hóa hành động đẹp nhưng thường bị mọi người chê trách này.
  • Cho con bú giảm nguy cơ ung thư vú và buồng trứng, giảm nguy cơ bị viêm khớp mạn tính
  • “Nứt cổ gà” là hiện tượng thường gặp ở bà mẹ đang cho con bú, với biểu hiện có vết nứt xuất hiện ở chân núm vú, đỏ tấy,
  • Cho con bú không ảnh hưởng đến hình dáng bộ ngực người mẹ. Việc ngực có bị biến dạng hay không phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác, trong đó có phần lớn là cách cho trẻ bú.
  • Chăm sóc vú khi mang thai và khi cho con bú là việc làm rất cần thiết để bảo vệ nguồn sữa an toàn cho trẻ và tránh các nguy cơ mắc các bệnh như viêm tuyến vú, tắc tia sữa, nứt núm vú, áp - xe vú…
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY