Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ đảm đang xây hàng rào miễn dịch cho cả nhà từ việc uống nước

Chăm lo cho sức khỏe gia đình trong giai đoạn cuộc sống bình thường mới, nhiều bà nội trợ lựa chọn đầu tư những chiếc máy lọc nước.

Trước đây, giữa cuộc sống tất bật cơm áo gạo tiền, chuyện sức khoẻ thường bị đặt làm "thứ yếu". Vậy nhưng qua một năm sóng gió vì đại dịch và trước nguy cơ tái bùng phát bất cứ lúc nào, nhiều người đã ý thức được sức khỏe là "thiết yêu". Chưa kể đến thời điểm giao mùa khiến cơ thể "nhạy cảm" hơn khi phải cùng lúc đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp do các loại vi-rút, vi khuẩn, nấm mốc,… phát triển. . Lúc này, phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh.

Tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khoa học, nhiều bà nội trợ hiện đại ngày nay đã biết cách chủ động tăng cường miễn dịch cho cả nhà, bắt đầu từ những bữa cơm sử dụng thực phẩm sạch đến việc tăng cường uống nước hàng ngày. tuy nhiên, để nước phát huy tối đa công dụng cải thiện hệ miễn dịch thì các bà nội trợ cũng cần biết cách uống nước đúng cách.

Mẹ đảm đang xây hàng rào miễn dịch cho cả nhà từ việc uống nước - Ảnh 1.

Chiếm đến 70% cơ thể, nước là thành phần không thể thiếu trong việc thanh lọc chất độc, "dẫn dắt" oxy và chất dinh dưỡng nuôi sống các cơ quan. khi từng bộ phận vận hành trơn tru, hệ miễn dịch sẽ được tăng cường, tạo tấm lá chắn vững vàng bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân có hại. không chỉ cần uống đủ, các bà nội trợ cũng cần uống nước đúng cách.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Mỗi ngày, một người trưởng thành cần ít nhất 2 lít nước để đảm bảo các cơ quan được cung cấp đủ năng lượng và hoạt động thanh lọc diễn ra suôn sẻ. Nếu không uống đủ nước, các chất độc hại sẽ bị tích tụ trong cơ thể, về lâu dài sẽ khiến sức khỏe "xuống cấp".

Kết hợp nước với các nguyên liệu tăng đề kháng

Các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất là nguồn thực phẩm tăng đề kháng một cách tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Uống kết hợp nước ấm với chanh, gừng xắt lát, hoặc thêm một chút mật ong sẽ giúp làm sạch họng, giữ ấm cơ thể, nâng cao sức đề kháng

Mẹ đảm đang xây hàng rào miễn dịch cho cả nhà từ việc uống nước - Ảnh 2.

Uống nước ấm

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập thói quen uống nước ấm thay vì nước đá lạnh. nước ấm sẽ giúp giữ ấm cơ thể, kích thích quá trình lưu thông máu và trao đổi chất. uống nước ấm theo từng ngụm nhỏ cũng là cách tốt để giữ ấm phần hầu họng - bộ phận đóng vai trò như một người lính canh, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, đồng thời làm giãn nở các mạch máu và hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn. các niêm mạc ở vùng hầu họng nhờ vậy mà thực hiện tốt nhiệm vụ, giúp nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng chống lại sự xâm nhập của các tác nhân có hại từ môi trường.

Uống nước sạch chuẩn tinh khiết

Lời khuyên cuối cùng nhưng lại là lời khuyên quan trọng nhất: dù đã uống đủ nước, kết hợp với các nguyên liệu tăng đề kháng nhưng nếu nguồn nước đó không đủ sạch thì mầm bệnh từ vi khuẩn, cặn bẩn trong nước sẽ có thể đi khắp cơ thể… khiến cơ chế miễn dịch tự nhiên phải hoạt động vất vả hơn; gây bệnh ngay lập tức hoặc tích tụ lâu ngày và gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn về sức khoẻ.

Nguồn nước máy hiện tại chưa đảm bảo an toàn 100% khi phải đi qua hệ thống ống dẫn xuống cấp, thường bị tái nhiễm khuẩn khi đi vào các bể chứa của các hộ gia đình. Việc "ăn chín uống sôi" cũng không giúp loại bỏ chì hay các độc tố kim loại nặng trong nước cũng như nguy cơ ung thư, tái nhiễm khuẩn khi để lâu.

Mẹ đảm đang xây hàng rào miễn dịch cho cả nhà từ việc uống nước - Ảnh 3.

Giải pháp tối ưu nhất hiện tại chính là sử dụng máy lọc nước. Các sản phẩm máy lọc nước với công nghệ lọc ưu việt có thể lọc sạch đến 99,99% vi khuẩn, cặn bẩn, vi chất kim loại, mang đến nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn. Ngoài ra, những lõi lọc chức năng còn có khả năng bổ sung ion âm, ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn từ vòi… mang đến những lợi ích lâu dài cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, máy lọc nước tích hợp thêm chế độ nóng-lạnh cũng là một ưu điểm tiện lợi, phục vụ được thêm nhiều nhu cầu về nước giúp các bà nội trợ tiết kiệm được thời gian, công sức khi chăm sóc gia đình.

Năm 2018 Karofi là đơn vị duy nhất đạt chứng nhận các lô sản phẩm thiết bị lọc nước đạt Qui chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước uống đóng chai do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y Tế (QCVN6-1:2010/BYT) chứng nhận theo quy trình hướng dẫn của WHO và Unicef.

Với công nghệ lọc Smax vượt trội - nhân đôi công suất, gấp đôi tuổi thọ lõi lọc; kết hợp cùng hệ thống lõi lọc chức năng như: lõi khoáng đá bổ sung vi khoáng có lợi, lõi Tourmaline tạo ion âm, lõi Hydrogen giảm chất oxy hóa có hại…, Karofi mang đến nguồn nước sạch đúng chuẩn tinh khiết, bổ sung khoáng chất, hỗ trợ tốt hơn cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, Karofi còn có dòng máy lọc nước tích hợp nóng lạnh tiết kiệm thời gian đun nấu giúp công việc gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Tìm hiểu ngay các sản phẩm lọc nước, lọc nước nóng lạnh của Karofi tại: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-dam-dang-xay-hang-rao-mien-dich-cho-ca-nha-tu-viec-uong-nuoc-20210322171923296.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY