Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Mề đay sau sinh có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi ?

Những cơn ngứa ngáy kèm phát ban đỏ trên da khi bị nổi mề đay sau sinh khiến cho nhiều bà mẹ cảm thấy lo lắng và khó chịu. Mề đay sau sinh có tự khỏi..

những cơn ngứa ngáy kèm phát ban đỏ trên da khi bị nổi mề đay sau sinh khiến cho nhiều bà mẹ bỉm sữa cảm thấy lo lắng và khó chịu. mề đay sau sinh có tự khỏi hay không? mất bao lâu thì các triệu chứng có thể biến mất hoàn toàn? thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn được cách điều trị hiệu quả nhất.

Mề đay sau sinh có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi?

Sau khi sinh, những thay đổi trong cơ địa phụ nữ như: tăng men gan, hệ miễn dịch suy yếu khiến cho cơ thể trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng, nổi mề đay, dị ứng hơn thông thường. ngoài ra, căng thẳng do công việc chăm sóc con cái và gia đình giai đoạn hậu sản cũng là một trong những yếu tố nguy cơ gây nổi mề đay ở phụ nữ sau sinh.

Mề đay ở phụ nữ sau sinh thực chất là một phản ứng của hệ miễn dịch khi cơ thể tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ gây dị ứng như khói bụi, lông động vật, Thu*c, thức ăn, thời tiết… giống như đối tượng khác, mề đay ở phụ nữ sau sinh đặc trưng bởi các mảng da đỏ, hồng, nổi gờ lên trên bề mặt, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Theo bác sĩ nguyễn lệ quyên – trưởng khoa da liễu trung tâm Thu*c dân tộc, mề đay gây khó chịu cho người bệnh bởi các đốm đỏ kèm theo cảm giác ngứa rát trên da. nổi mề đay mẩn ngứa có thể biến mất nhanh chóng sau vài giờ, hoặc vài ngày mà không cần can thiệp điều trị. tuy nhiên, có 90% người bệnh bị tái phát mề đay liên tục, lần sau nặng hơn lần trước.

Vì vậy, đa số các trường hợp mề đay sau sinh không thể tự khỏi nếu như không được điều trị. thậm chí mề đay có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như sốc phản vệ, phù mạch, bội nhiễm da nếu người bệnh chủ quan. đặc biệt, phụ nữ sau sinh là đối tượng nhạy cảm, cơ thể suy yếu nên dễ gặp phải biến chứng.

Mề đay bao lâu khỏi, nhanh hay chậm ở phụ nữ sau sinh có thể phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    Tình trạng sức khỏe của sản phụ: Nếu sản phụ có thể trạng tốt, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ, khả năng phát ban trên da biến mất rất nhanh.

Các biện pháp giúp mề đay sau sinh nhanh hết

Sản phụ bị nổi mề đay sau sinh có thể cân nhắc tham khảo một số biện pháp sau để nhanh hết bệnh.

Giảm biểu hiện nổi mề đay sau sinh tại nhà

Để giúp mề đay chóng lặn, phụ nữ sau sinh có thể tham khảo 1 số giải pháp sau đây:

    Tránh xa những yếu tố nguy cơ gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật, côn trùng…

Thận trọng khi điều trị mề đay sau sinh bằng Thu*c Tây

    Người bệnh có thể bôi một số Thu*c kháng histamin để giảm ngứa ngoài da. Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên dùng Thu*c theo đơn kê của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến dòng sữa và sức khỏe của con.

Điều trị mề đay sau sinh bằng thảo dược Đông y hiệu quả và an toàn

Theo bác sĩ nguyễn lệ quyên, mề đay sau sinh có căn nguyên từ tình trạng huyết nhiệt, huyết táo từ quá trình mang thai và sinh nở. bên cạnh đó, các yếu tố phong hàn, phong nhiệt, tạng phủ suy yếu khiến cơ thể sản phụ tích tụ độc tố và nổi mề đay, ban ngứa trên da. vì vậy, để loại bỏ mề đay sau khi sinh cần điều trị bệnh từ căn nguyên này.

Theo đó, các bài Thu*c đông y với phép trị thanh nhiệt, mát gan, giải độc, tiêu ban, tiêu ngứa, ổn định cơ địa, tăng cường miễn dịch là giải pháp điều trị mề đay tự nhiên hiệu quả. phương pháp đông y giúp loại bỏ mề đay tận gốc, ngăn tái phát, đồng thời an toàn với mẹ và con nhỏ.

Bài Thu*c tiêu ban giải độc thang – liệu pháp độc quyền của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c dân tộc đặc biệt hiệu quả với bệnh mề đay sau sinh với những giá trị vượt trội sau:

    Được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ YHCT đầu ngành, được chứng nhận an toàn với mọi đối tượng, trong đó có phụ nữ sau sinh.

>> Xem thêm: Tiêu ban Giải độc thang liệu pháp “quý hơn vàng” cho mề đay sau sinh

    Bài Thu*c đặc trị mọi thể mề đay mẩn ngứa, dị ứng, phong ngứa với phép trị tiêu độc, tiêu ban, tiêu ngứa, thanh nhiệt, lương huyết, bổ gan, thông mật, ngăn tái phát.

Thực tế, bài Thu*c tiêu ban giải độc thang chữa mề đay của trung tâm Thu*c dân tộc đã giúp hàng ngàn người thoát bệnh. trong đó, 95% khỏi dứt điểm mề đay sau 1-3 tháng điều trị. 5% cần nhiều thời gian điều trị hơn hoặc tái phát sau điều trị. những trường hợp bệnh nhân điển hình có thể kể đến như:

Nhà văn trần thị tuyết trinh (bút danh hạc xanh) điều trị khỏi dứt điểm mề đay sau sinh với 3 tháng dùng Thu*c tiêu ban giải độc thang và gần 1 năm chưa tái phát. hành trình điều trị mề đay thành công của chị trinh được báo pháp luật & đời sống đưa tin [xem thêm chi tiết về hành trình khỏi hẳn mề đay của chị trinh tại đây]

Khởi phát mề đay ngay từ khi sinh con được 3 ngày, chị đỗ thị ngọc (38 tuổi – phú thọ) mất hơn 1 năm rưỡi điều trị bằng nhiều cách nhưng không khỏi mà thường xuyên tái phát. biết đến trung tâm Thu*c dân tộc, chị được thăm khám và chữa trị bằng bài Thu*c tiêu ban giải độc thang. sau 2 tháng chị ngọc khỏi hẳn mề đay và 4 năm nay chưa tái phát. [xem chi tiết tại đây]

Trên đây là giải đáp thắc mắc mề đay sau sinh có tự khỏi, bao lâu thì khỏi và một số tư vấn điều trị hữu ích dành cho phụ nữ sau sinh. hãy liên hệ với trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c dân tộc ngay hôm nay nếu bạn đang bị mề đay mẩn ngứa, dị ứng hành hạ. đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại trung tâm luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ điều trị tận tình.

Đặt lịch khám

Thông tin liên hệ

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG Thu*c DÂN TỘC

Nâng tầm giá trị y học Dân Tộc

www.thuocdantoc.org/ info@thuocdantoc.org

Hà Nội

Địa chỉ: B31 Ngõ 70 - Nguyễn Thị Định - Q.Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: (024)7109 6699

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)7109 6699

Thông tin nên đọc:

    Top 15 cách chữa mề đay bằng mẹo dân gian tại nhà bạn nên biết
  • Tiêu ban Giải độc thang giải pháp vàng cho mề đay khi mang thai

Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên, chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/me-day-sau-sinh-co-tu-khoi-khong-bao-lau-thi-khoi)

Chủ đề liên quan:

bao lâu mề đay sau sinh tự khỏi

Tin cùng nội dung

  • Có loại Thu*c nào có thể chữa trị căn bệnh này không, Mangyte ơi?
  • Ghẹ luộc là món khoái khẩu của con trai tôi. Bình thường cháu ăn không có vấn đề gì, nhưng lần mới đây nhất lại bị nổi mề đay.
  • Thời gian gần đây tôi bị nổi mề đay rất nhiều, một số chỗ trên mặt, chân tay rồi lây ra toàn thân. Xin bác sĩ cho biết tôi phải uống Thuốc gì để khỏi bệnh.
  • Cứ mỗi lần tôi gãi thì vùng da nơi đó bị sưng lên. Xin bác sĩ cho biết tôi có bị dị ứng không?
  • Gần như sáng nào tôi cũng bị nổi mề đay khi mới ngủ dậy, nhưng chỉ khoảng 1 giờ sau là hết.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Mề đay là bệnh khá phổ biến. Ước tính khoảng 15-20% dân số từng mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY