Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giảm cân sau sinh bạn đã làm đúng cách?

Bạn đang muốn giảm cân sau sinh thì hãy chú ý những cách dưới đây nhé.

Thực hiện giảm cân sáu tuần sau khi sinh

Ảnh minh họa.

Chắc chắn rằng bạn luôn mong muốn sớm lấy lại vòng eo thon thả của mình như ngày trước khi sinh càng sớm càng tốt, nhưng bạn thật sự không nên nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm, trước khi cơ thể có thể hồi phục sau sinh. thời gian cơ thể bạn cần để có thể trở lại bình thường là khoảng sáu tuần sau khi sinh. nếu bạn đang cho con bú, có lẽ bạn nên chờ đợi một thời gian lâu hơn để bắt đầu chế độ ăn uống kiêng khem, mặc dù bạn vẫn có thể giảm cân từ từ trong quãng thời gian này bằng cách nạp một lượng calo vừa phải vào cơ thể.

Hãy giảm cân từ từ

Cân nặng của bạn là số cân tích lũy trong thời gian dài mang thai, vì vậy bạn không thể giảm cân một sớm một chiều được. và đặc biệt nếu bạn đang cho con bú bằng sữa mẹ, bạn không nên cố gắng giảm cân quá nhanh. hãy nhớ rằng hầu hết cân nặng tăng lên trong khi mang thai đã được dùng để sản sinh sữa cho con bú.

Giảm cân quá nhiều và quá nhanh có thể gây cản trở quá trình sản sinh sữa. mục tiêu giảm cân của bạn không nên quá 0,25 kg mỗi tuần nếu bạn đang cho con bú. cân nặng giảm trung bình sau khi sinh đối với phụ nữ cho con bú là 0,5 đến 1 kg mỗi tháng trong vòng bốn đến sáu tháng đầu tiên sau khi sinh. bạn cần nạp ít nhất 1800 calo mỗi ngày trong khi cho con bú. nếu bạn không cho con bú, bạn có thể giảm 0,5 đến 1 kg mỗi tuần sau sáu tuần sinh con. nhưng quan trọng nhất, hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều có lịch trình giảm cân khác nhau ở các mức độ khác nhau.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là biện pháp giảm cân hiệu quả sau sinh mà không phải ai cũng biết. khi cho con bú, các mẹ có thể đốt cháy lượng calo thừa mà không cần phải ăn kiêng. các nhà khoa học cho biết, phụ nữ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ có thể giảm cân nặng hiệu quả và nhanh chóng hơn. điều quan trọng hơn, các mẹ vẫn đảm bảo bé yêu có thể phát triển toàn diện, kháng thể tốt do được bú hoàn toàn sữa mẹ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều khó khăn với các mẹ sau sinh do thời gian chăm con, khiến các mẹ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. tuy nhiên, các mẹ sau sinh cần ngủ đủ giấc để có thể giảm stress sau sinh, giúp lấy lại sức lực do chăm con quá sức. thiếu ngủ khiến các mẹ dễ bị căng thẳng, lo âu và dễ tăng cân khó kiểm soát, thậm chí dẫn đến kiệt sức sau sinh. do đó ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng đối với các mẹ sau sinh.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/giam-can-sau-sinh-ban-da-lam-dung-cach-35213.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-can-sau-sinh-ban-da-lam-dung-cach/20220727020810628)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY